Tin tức

Từ ngày 1/12/2017: Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác

Thứ Hai, 11/12/2017 | 16:10

Theo Thông tư 35/2017/TT-BGTVT của Bộ GT-VT sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ: đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư này, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu, bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ. Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, tiếp nhận mặt bằng do tổ chức, cá nhân bàn giao.   

Trường hợp hết thời hạn sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng tạm thời không thực hiện hoàn trả, cơ quan quản lý đường bộ xử lý theo thẩm quyền và thông báo cho UBND các cấp để tổ chức cưỡng chế giải tỏa theo quy định.

Ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GT-VT, cho biết tới đây, ngành GT-VT tỉnh sẽ có kế hoạch rà soát, chỉ đạo các địa phương có gầm cầu đường bộ đang cho sử dụng tạm thời thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Bộ GT-VT. Nếu có trường hợp cá nhân hoặc hộ gia đình làm nơi ở, dịch vụ kinh doanh… dưới gầm cầu, đề nghị chính quyền địa phương cho di dời hoặc có biện pháp cưỡng chế.

T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.