Tin tức

Từ ngày 2/9: Nâng mức cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường lên 50 triệu đồng

Thứ Sáu, 30/08/2024 | 16:13

Trạm cấp nước ấp 16 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình). Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Quyết định 10 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) chính thức có hiệu lực từ ngày 2/9/2024. Quyết định này quy định về chính sách tín dụng cấp NS&VSMTNT thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp NS&VSMTNT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh, hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa sẽ được vay vốn. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/công trình/khách hàng, được áp dụng từ ngày 2/9/2024.

Như vậy, khách hàng vay vốn từ chương trình này có thể vay tối đa đến 50 triệu đồng cho 2 công trình nước sạch và vệ sinh, thay vì chỉ 20 triệu đồng như trước đây. Lãi suất cho vay 9%/năm và thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 60 tháng.

Thời gian qua, đã có hàng chục ngàn khách hàng được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu giải ngân cho vay vốn chương trình NS&VSMTNT. Nguồn vốn này đã giúp nhiều hộ dân có đủ kinh phí để thực hiện xây dựng, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cũng như công trình vệ sinh đạt chuẩn. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.