Tin tức

UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp

Thứ Tư, 09/10/2013 | 19:12

(BL-XT) Chiều 8/10/2013, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp năm 2012, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Dự họp có các ông Phạm Hoàng Bê, Chủ tịch UBND tỉnh; Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Xuân Thưởng

Theo báo cáo, trong năm 2012, UBND tỉnh đã ban hành 9.242 văn bản các loại để chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh, các dự thảo văn bản đều được lấy ý kiến đóng góp của MTTQ và các tổ chức thành viên trước khi ban hành văn bản chính thức.

Công tác phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, thanh tra nhân dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí và hòa giải cơ sở; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt. Trong năm, các cơ quan chức năng đã tiếp 1.910 lượt công dân, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thụ lý giải quyết 1.233/1.331 đơn yêu cầu, khiếu nại…; trong đó đã xác minh, làm rõ và ban hành 912 quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại của công dân đúng luật định…

Tại hội nghị, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết Quy chế phối hợp (bổ sung, sửa đổi) để thực hiện tốt hơn nữa Quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.