Tin tức

UBND TP. Bạc Liêu: Họp dân bàn việc chặt hạ 4 cây me trăm tuổi

Thứ Ba, 15/10/2024 | 19:19

Chiều 15/10, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức họp dân để xin ý kiến về việc chặt hạ 4 cây xanh nằm dưới lòng đường Bà Triệu (thuộc Phường 3, TP. Bạc Liêu). Ông Trần Văn Mậu - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu chủ trì buổi họp dân cùng đại diện Sở GT-VT, Sở Xây dựng, một số đơn vị liên quan và đại diện các hộ dân trên địa bàn.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị Bạc Liêu, 4 cây xanh nói trên là cây me, hiện có vị trí nằm dưới lòng đường (sát bó vỉa hè) đường Bà Triệu. Do các cây này nằm dưới lòng đường nên có nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, cần được xử lý đốn hạ.

Sau khi xin chủ trương của UBND tỉnh, UBND TP. Bạc Liêu họp lấy ý kiến các cơ quan, ban ngành và người dân, nếu đồng thuận thì thành phố sẽ tiến hành di dời, đốn hạ cây trong thời gian sớm nhất và thảm lại mặt đường, đảm an toàn giao thông trong khu vực.

Người dân nêu ý kiến đồng thuận tại buổi họp.

Tại buổi họp dân, các ý kiến đều đồng thuận với chủ trương của tỉnh, của TP. Bạc Liêu về việc đốn hạ 4 cây me tại tuyến đường Bà Triệu vì lý do nằm dưới lòng đường, ảnh hưởng an toàn giao thông của người dân. Người dân cũng đề nghị TP. Bạc Liêu cần lưu ý khi đốn hạ cây hoặc trồng cây mới trên các tuyến đường phải tính toán đến nhiều yếu tố, tránh lãng phí tiền của Nhà nước, tránh trồng những cây không phù hợp, không có giá trị theo kiểu trồng rồi chặt, chặt rồi lại trồng.

Qua thống kê, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 82 cây me trăm tuổi. Trong đó, đường Trần Phú có 35 cây, đường Hà Huy Tập: 37 cây, đường Hai Bà Trưng: 4 cây, đường Bà Triệu: 6 cây. Nếu đốn hạ 4 cây me nằm dưới lòng đường Bà Triệu thì số cây me còn lại là 78 cây.

4 cây me nằm sát bó vỉa hè đường Bà Triệu.

Liên quan đến những cây me trên địa bàn TP. Bạc Liêu, phải khẳng định rằng, những cây me này đều có tuổi thọ rất lâu, những người dân cố cựu tại TP. Bạc Liêu có tuổi đời 70, 80 tuổi đều xác nhận, từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên, đều đã thấy những hàng me này tồn tại. Những cây me trăm tuổi không chỉ có giá trị tạo bóng mát cho thành phố, mà nó còn có giá trị là một chứng nhân lịch sử, là cây di sản, là đặc trưng rất riêng có của người dân Bạc Liêu cũng như ấn tượng sâu sắc của những du khách phương xa khi đến Bạc Liêu nên chuyện chặt cây me rất nhạy cảm với nhiều người dân.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.