Tin tức

UBND TP. Bạc Liêu: Vận động người dân bảo tồn nhãn cổ gắn với phát triển du lịch

Thứ Năm, 17/10/2024 | 08:57

Sáng 17/10, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lê Việt Xô đã làm việc với UBND xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch Đông và các hộ dân tham gia Đề án bảo tồn nhãn cổ gắn với phát triển du lịch tại xã Hiệp Thành.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lê Việt Xô đã nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo tồn nhãn cổ - vốn được xem là văn hóa đặc thù và trở thành niềm tự hào của người dân Bạc Liêu. Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn nhãn cổ gắn với phát triển du lịch. Việc giữ gìn nhãn cổ sẽ thúc đẩy cho ngành Du lịch và thương mại - dịch vụ phát triển; đồng thời, góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất, cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ và đóng góp quan trọng vào thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Biểu diễn đờn ca tài tử ở khu du lịch vườn nhãn (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu).

Qua thống kê của Phòng Kinh tế TP. Bạc Liêu, số lượng nhãn cổ hiện nay có gần 400 cây và chủ yếu tập trung ở xã Hiệp Thành với gần 300 cây.

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.