Tin tức

UBND TP. Bạc Liêu: Xây dựng Đề án phát triển xã Hiệp Thành lên phường vào năm 2025

Thứ Ba, 01/10/2024 | 10:46

Sáng 1/10, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức họp đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về xây dựng xã Hiệp Thành trở thành phường Hiệp Thành vào năm 2025 và giao nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị tư vấn xây dựng Đề án phát triển xã lên phường vào năm 2025.

Nâng cao thu nhập và giảm tỷ lệ trong sản xuất nông nghiệp sẽ được tập trung thực hiện trong Đề án (nông dân xã Hiệp Thành thu hoạch rau màu).

Qua triển khai thực hiện Nghị quyết 01 trên địa bàn xã Hiệp Thành đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền, phòng, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể từ thành phố đến xã đã cụ thể hóa Nghị quyết 01 của Thành ủy thành chương trình, kế hoạch, kịp thời triển khai trong cán bộ và quần chúng nhân dân trong xã và được sự đồng tình ủng hộ cao của cán bộ và nhân dân trong việc xây dựng xã Hiệp Thành trở thành phường. Tuy nhiên, tỷ lệ một số nhóm tiêu chuẩn đạt còn thấp và chưa đạt so với quy định: tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; một số hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị trên địa bàn theo quy định còn chưa đạt; mật độ đường cống thoát nước chính khó đạt trong ngắn hạn…

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án này, UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 01 và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo được sự đồng thuận cao về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng xã Hiệp Thành trở thành phường vào năm 2025, góp phần để thành phố, Đảng ủy, chính quyền xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Bên cạnh đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách nhóm tiêu chí, tiêu chuẩn theo Nghị quyết 26/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13; khẩn trương rà soát sự đồng bộ, thống nhất giữa các quy hoạch và điều chỉnh các quy hoạch liên quan như: Quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch vùng sản xuất..., tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án có thu hồi đất về sau (trường học, chợ, trạm cấp nước, công trình trung tâm văn hóa - thể thao, các tuyến đường giao thông, quy hoạch khu trung tâm xã) góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với định hướng xây dựng xã trở thành phường; hoàn thành Đề án xây dựng xã trở thành phường để làm cơ sở cho các phòng, ban, ngành và xã bám theo các chỉ tiêu thực hiện được thuận lợi hơn.

Tin, ảnh: K.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.