Tin tức

Ủy ban Dân tộc kiểm tra tình hình thực hiện chính sách dân tộc tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 06/11/2013 | 18:01

(BL-TT) Chiều 5/10, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc Chính phủ do ông Cầm Văn Thanh, Vụ phó Vụ Chính sách - Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện một số chính sách dân tộc và thực trạng nguồn nhân lực dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Trong 4 năm qua (2009 - 2013), tỉnh cũng đã hỗ trợ trực tiếp cho 64.803 hộ nghèo vùng khó khăn gồm 285.787 nhân khẩu với tổng kinh phí trên 25,36 tỷ đồng. Các chế độ, chính sách về y tế, giáo dục, các chương trình, dự án phát triển nguồn nhân lực vùng dân tộc cũng được các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện khá tốt. Nhờ đó, tình hình đời sống và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số có bước phát triển mới.

Dịp này, tỉnh đã kiến nghị với đoàn công tác Ủy ban Dân tộc Chính phủ cần tiếp tục cấp đủ nguồn vốn để tỉnh thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo; xem xét tăng định mức cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.