Tin tức

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Hòa Bình và Hồng Dân

Thứ Sáu, 06/09/2024 | 16:39

* Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn huyện Đông Hải

Ngày 6/9, đoàn cán bộ do ông Trần Doãn Cầm - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến nghiệm thu và bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ: Liêu Thị Nhung (ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình); Thị Thu (ấp Bà Gồng, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) và Danh Thị Hoạch (ấp Phú Tân, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân). Mỗi căn được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng. Đây là một trong những nội dung chương trình hợp tác giữa tỉnh Bạc Liêu với tỉnh Bôlykhămxay (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Liêu Thị Nhung. Ảnh: Hồng Đào

Được biết, nhân chuyến công tác tại tỉnh Bạc Liêu của đoàn công tác tỉnh Bôlykhămxay, phía đoàn và tỉnh phối hợp nghiệm thu, bàn giao 10 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn các huyện: Hồng Dân, Phước Long, Hòa Bình, Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu với tổng trị giá 500 triệu đồng.

* Ngày 6/9, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Đông Hải tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Bé Đầy - là đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Long Điền Đông A có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Qua khảo sát, chị Bé Đầy đã được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm Công đoàn và trợ vốn cho CNVC-LĐ. Trong quá trình xây dựng nhà, gia đình chị còn nhận được sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương, đồng nghiệp, người thân và sự nỗ lực tích góp của bản thân để “Mái ấm” mới thêm kiên cố, khang trang. Tổng kinh phí xây dựng nhà trên 190 triệu đồng.

H.ĐÀO - C.PHA - T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.