Tin tức

Vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội hơn 64 tỷ đồng

Thứ Hai, 27/11/2017 | 16:53

(BL-TA) Nhằm giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống và được an cư, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội hơn 64 tỷ đồng, đạt 53,4% kế hoạch năm. Trong đó, tỉnh vận động 18,3 tỷ đồng, huyện, thị xã, thành phố vận động 45,8 tỷ đồng. 
Từ nguồn quỹ trên, tỉnh đã sử dụng để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, công tác vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội năm nay gặp nhiều khó khăn và chưa đạt mục tiêu đề ra. 
Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 2%/năm. Riêng hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm 4%/năm theo tiêu chuẩn nghèo quốc gia. Đồng thời, tập trung cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ nghèo. Vì vậy, Bạc Liêu sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực và tập trung vận động quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên.

Viễn thông Bạc Liêu (VNPT) tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). 
Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.