Tin tức

Viettel bàn giao Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh cho Bạc Liêu

Thứ Năm, 31/08/2023 | 16:12

Sáng 31/8, tại Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) diễn ra lễ bàn giao, vận hành thí điểm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Bạc Liêu do Viettel phát triển.

Ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở TT-TT và Viettel Bạc Liêu.

Theo lời giới thiệu của Trung tâm Công nghệ TT-TT (Sở TT-TT), IOC là một hệ thống quản lý và giám sát toàn diện, giúp tỉnh quản lý thông tin, tương tác và đưa ra các quyết định thông minh dựa trên dữ liệu thời gian thực.

“Trái tim” của IOC là phản ánh hiện trường - đây là hệ thống tương tác giữa chính quyền với người dân. Ngoài ra, IOC còn có thêm 7 phân hệ: giám sát an ninh trật tự, giám sát lưu lượng giao thông, giám sát lĩnh vực y tế, giám sát lĩnh vực giáo dục, giám sát không gian trên môi trường mạng, giám sát lĩnh vực dịch vụ công và tổng đài tự động phục vụ người dân 19009120.

Người dân tải ứng dụng C-Bạc Liêu của Viettel để phản ánh thông tin của cá nhân và cộng đồng đến chính quyền địa phương.

Để triển khai thí điểm IOC tỉnh Bạc Liêu đem lại hiệu quả thiết thực, ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TT-TT khi vận hành phải phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương để lắng nghe ý kiến, giải quyết phản ánh của người dân.

Trước khi bàn giao IOC tỉnh Bạc Liêu, Viettel Bạc Liêu đã cùng Sở TT-TT mở lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng Trung tâm này vào cuối tháng 6/2023.

Đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông giới thiệu về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Bạc Liêu. 

Các hoạt động được thực hiện theo Công văn 4964, ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc thống nhất phương án triển khai vận hành thí điểm IOC tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, nội dung này đã có ý kiến thống nhất giữa Bộ trưởng Bộ TT-TT và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Thời gian thí điểm 6 tháng, kinh phí triển khai do Viettel Bạc Liêu hỗ trợ, còn kinh phí vận hành (dự kiến 136,8 triệu đồng) chi từ ngân sách tỉnh.

Bạc Liêu là địa phương thứ 38 mà Viettel bàn giao IOC.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.