Tòa Soạn - Bạn đọc
Sớm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho bưu điện
Triển khai Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), mới đây, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, đề xuất tỉnh Bạc Liêu chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa 3 cấp cho Bưu điện tỉnh đảm nhiệm. Đồng thời Bưu điện tỉnh cũng sẽ tham gia vào việc số hóa và luân chuyển hồ sơ giải quyết TTHC giữa các cơ quan với bộ phận một cửa các cấp trong tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ảnh: K.P
VAI TRÒ CỦA MẠNG LƯỚI BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
Trong những năm qua, dịch vụ bưu chính công ích của tỉnh đã phát huy tốt, có hiệu quả và có vai trò tích cực trong phối hợp, hỗ trợ các sở, ban, ngành tỉnh, nhất là bộ phận một cửa, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bưu điện đang hướng tới đẩy mạnh triển khai hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo đúng kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Bưu điện cũng cam kết sẵn sàng bố trí nhân viên để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân trong việc gửi, nhận hồ sơ và nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước.
Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC với mục tiêu tổng quát đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, “lấy con người làm trung tâm”, trong đó với cơ quan nhà nước sẽ thể hiện kết quả bằng năng suất, chất lượng phục vụ, còn đối với người dân, doanh nghiệp là mức độ hài lòng khi thực hiện các TTHC.
NHÂN VIÊN BƯU ĐIỆN ĐẢM TRÁCH CÔNG VIỆC TẠI CÁC BỘ PHẬN MỘT CỬA
Tại Bạc Liêu, việc triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC từ năm 2022 - 2025 dự kiến được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1, năm 2022 Bưu điện tỉnh sẽ bố trí nhân viên thay thế cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh đối với 9 cơ quan gồm: Sở Công thương, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, VH-TT-TT&DL, Nội vụ, Y tế, Xây dựng, GD-KH&CN và Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh. Tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, 5 lao động của Bưu điện tỉnh sẽ làm nhiệm vụ và thay thế cho 9 cán bộ, công chức. Mỗi nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ đảm bảo 3.500 hồ sơ/năm. Sau giai đoạn 1, UBND tỉnh sẽ đánh giá kết quả và tiếp tục mở rộng triển khai tại các sở, ngành còn lại; 7 huyện, thị xã, thành phố và 64 bộ phận một cửa cấp xã, phường, thị trấn.
UBND tỉnh khẳng định, sẽ sớm đưa Đề án của tỉnh đi vào thực tiễn, góp phần cắt giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhất là về phương thức, cách thức thực hiện TTHC, góp phần nâng cao các chỉ số lãnh đạo, điều hành, quản trị hành chính công và công tác cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.
KIM KIM
- Bạc Liêu có 4/50 điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long
- Gần 700 học sinh, sinh viên, thanh niên và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm tỉnh
- Giặt đồ trên ghe, một thanh niên rơi xuống sông tử vong
- Khởi tranh Giải bóng đá các CLB tỉnh Bạc Liêu tranh Cúp Tôn thép Hòa Phát năm 2024
- Bế mạc Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử 3 tỉnh Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau