Trong nước

Malaysia kỷ niệm Quốc khánh với lễ diễu hành và trình diễn ấn tượng

Chủ Nhật, 01/09/2024 | 16:00

Ngày 31/8, tại Quảng trường Putrajaya, Malaysia đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Quốc khánh (31/8/1957 - 31/8/2024). Lễ kỷ niệm ghi dấu ấn với đoàn diễu hành hơn 17.000 người, 439 phương tiện quân sự và 24 ban nhạc.

Đoàn diễu hành tại lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2024). Ảnh: Internet

Đoàn của Bộ Thống nhất quốc gia mở đầu đoàn diễu hành với 800 người mặc các trang phục truyền thống đặc trưng. Đoàn diễu hành gây ấn tượng với các tiết mục biểu diễn truyền thống, bao gồm cả những tiết mục hiếm thấy như điệu múa Jidur và Tetuang cùng với các màn biểu diễn múa rồng và múa sư tử, múa trống cũng như múa Bhangra và múa Công. Qua đó thể hiện sự đa dạng trong cộng đồng người Malaysia, đại diện sống động cho sự đa dạng văn hóa của quốc gia và màn trình diễn thể hiện sự đoàn kết của cộng đồng.

Một điểm nhấn khác trong lễ kỷ niệm năm nay là lần đầu tiên lực lượng Cảnh sát Hoàng gia (PDRM) do Tổng Thanh tra Cảnh sát - Razarudin Husain dẫn đầu tham dự diễu hành, nêu bật cam kết trung thành với quốc gia của Ban lãnh đạo PDRM và tạo thêm nét đặc biệt cho cuộc diễu hành Ngày Quốc khánh.

Như thường lệ, Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) có màn trình diễn sôi động với sự góp mặt của máy bay Sukhoi SU-30, F/A-18D Hornet và máy bay phản lực Hawk MK 208. Ngoài ra, một màn trình diễn chiến đấu trên không của 250 thành viên Lực lượng vũ trang Malaysia (MAF) đã khiến khán giả phải kinh ngạc.

Lễ kỷ niệm kết thúc bằng tiết mục múa với khoảng 300 diễn viên trong trang phục màu da cam nêu bật tinh thần chống tham nhũng của Thủ tướng Anwar Ibrahim.

Thông qua trang mạng xã hội cá nhân, các bộ trưởng nội các đều gửi lời chúc mừng Ngày Quốc khánh đến toàn thể người dân Malaysia, kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ nền độc lập của đất nước.

Trước đó, ngày 30/8, trong một bài phát biểu đặc biệt nhân Ngày Quốc khánh, Thủ tướng Anwar Ibrahim kêu gọi người dân nâng cao tinh thần dân tộc và đoàn kết, cùng nhau giữ gìn tinh thần khát vọng dân tộc.

Ông nhấn mạnh, đất nước vĩ đại được xây dựng trên tinh thần đoàn kết, được truyền cảm hứng từ nhiều thế hệ ông cha. Do đó, trách nhiệm của mỗi người dân là duy trì sự thống nhất để bảo đảm Malaysia tiếp tục phát triển và thành công vì thế hệ tương lai, quyết tâm bảo vệ và không thỏa hiệp về chủ quyền quốc gia.

T.L (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.