Trong nước
Thông xe hai đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành sau gần 11 năm thi công
Bước đầu, hai đoạn tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ gánh tải một phần cho QL1, QL51 và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Xe lưu thông trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: Chinhphu.vn
Ngày 7/2, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức thông xe đưa vào khai thác hai đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Hai đoạn bao gồm từ nút giao TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương đến QL1 và đoạn từ nút giao đường vào cảng Phước An đến QL51.
Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài 57,8km, đi qua 3 địa phương (Long An, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư khoảng gần 30.000 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 10/2014, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2019. Tuy nhiên, khi thi công đạt 80% khối lượng thì gặp vướng mắc về cơ chế, chính sách, nhất là về vốn nên dừng thi công và mới tái khởi động lại từ năm 2023. Hiện nay, toàn dự án đã đạt hơn 90% sản lượng.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đóng vai trò kết nối đến sân bay Long Thành và cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải, các tỉnh miền Tây. Việc thông xe trước hai đoạn tuyến nhằm giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường hiện hữu, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.
L.C (tổng hợp từ nguồn Cổng thông tin điện tử Chính phủ)
-
Trước ngày 13/2: Bộ Tài chính phải hoàn thiện dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp gửi Chính phủ
-
Thành lập Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ tư năm 2025
-
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Hồ Hải giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau
- Sở LĐ-TB&XH: Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2025
- Hồng Dân, Đông Hải triển khai nhiệm vụ đầu năm 2025
- Họp Tiểu ban Hậu cần, Lễ tân, An ninh trật tự phục vụ Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025
- Hơn 24,7 tỷ đồng hỗ trợ cho khuyến học, khuyến tài
- Tăng cường đấu tranh với các tệ nạn trá hình trong lễ hội tháng Giêng