Vấn đề bạn đọc quan tâm

Người dân mong ước có con lộ mới

Thứ Hai, 09/09/2024 | 14:55

Với chiều dài chưa tới 3km, đường vành đai từ cầu nhà ông Tư Cảo đến Khu Tư của ấp Long Đức (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) là con đường xuống cấp đã lâu nhưng chưa được quan tâm sửa chữa. Người dân ám ảnh mỗi khi phải đi lại qua khu vực này, bởi chỉ cần lệch tay lái là xe và người có thể ngã xuống ruộng, xuống sông.

Cách trung tâm hành chính huyện Phước Long khoảng 4km có một con kênh nhỏ - là kênh phân chia địa giới hành chính giữa ấp Huê III (xã Vĩnh Phú Đông) và ấp Long Đức (thị trấn Phước Long). Dọc con kênh này có gần 20 hộ dân sinh sống bằng nghề nông, trong đó có nhiều cháu nhỏ hằng ngày đến trường học hành.

Huyện Phước Long được Trung ương chọn làm điểm đầu tư xây huyện nông thôn mới (NTM) từ năm 2011, đến nay đã có 5 xã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu, hoàn thành 31/39 chỉ tiêu trong 9 tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuy nhiên, giao thông nông thôn ở khu vực trên dường như đã và đang bị “bỏ quên”. So với nhiều nơi khác, bà con ở khu vực này mới có điện sinh hoạt chưa tròn 2 năm, chưa được Nhà nước đầu tư lộ nông thôn (dù người dân đã nhiều lần kiến nghị với địa phương). Trong xóm đã có một số gia đình rời địa phương đi làm ăn xa, nhiều trẻ em bỏ học.

Để tiện cho việc đi lại, người dân địa phương tự góp tiền làm con lộ tạm, nhỏ xíu nhưng hiện nay cũng đã xuống cấp, mưa gió sình bùn làm gia tăng nỗi lo mất an toàn giao thông, nhất là khi năm học mới đã bắt đầu.

Trước thực trạng trên, người dân mong muốn chính quyền địa phương quan tâm xây dựng con đường nói trên, nhằm giúp bà con thuận tiện trong đi lại, làm ăn sinh sống, đảm bảo an toàn giao thông. Từ đó, có điều kiện chung sức với chính quyền địa phương xây dựng quê hương Phước Long ngày càng giàu đẹp.

NGUYỄN VẸN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.