Vấn đề bạn đọc quan tâm

Tuyến giao thông vào chùa Hưng Thiện lại sạt lở

Thứ Tư, 14/08/2024 | 16:30

Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa mưa là tuyến lộ bê-tông dẫn vào chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi) lại đối diện với nguy cơ sạt lở. Dù đã được phản ánh rất nhiều lần, chính quyền địa phương cũng cho gia cố các điểm sạt lở bằng cách đóng cừ tràm, thế nhưng tình trạng sạt lở hiện nay vẫn tiếp diễn.

Tàu đò với máy công suất lớn liên tục chạy trên sông để đưa rước khách khiến tình trạng sạt lở tuyến lộ vào chùa Hưng Thiện ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: P.V

Gọi điện về đường dây nóng Báo Bạc Liêu, nhiều bạn đọc là những hộ dân có nhà và đất nằm liền kề với tuyến đường bê-tông dẫn vào chùa Hưng Thiện và các hộ dân nằm sâu trong nội đồng - nơi có các chuyến tàu chuyên chở hành khách vào chùa - phản ánh về tình trạng sạt lở bờ kênh, bờ bao ruộng lúa của bà con ngày càng nghiêm trọng. 

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân sạt lở đất không phải do dòng chảy xiết mà do tàu đò chạy đưa rước khách tạo ra các con sóng áp lực lớn. Nguy cơ sạt lở tiếp tục cao nếu không được gia cố tạm thời. Tuyến đường bê-tông dẫn vào chùa Hưng Thiện dài hơn 3km nằm cạnh bờ sông, thời gian qua đã có hơn 10 điểm sạt lở khá nghiêm trọng, nguy cơ đe dọa an toàn giao thông. Chùa Hưng Thiện hàng ngày có rất đông người dân và du khách thập phương đến thăm viếng. Anh N.M.C (ấp Phú Tòng, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) phản ánh: “Tình trạng sạt lở này kéo dài đã mấy năm mà các cấp chính quyền vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm, trong khi các tàu máy công suất lớn thì liên tục lưu thông, tạo sóng mạnh tạt vào bờ khiến cho đất bờ kênh sạt lở, nếu cứ tiếp tục kéo dài thì công trình, nhà cửa, ruộng vườn của người dân chúng tôi bị cuốn trôi hết. Tôi rất mong chính quyền địa phương sớm có phương án xử lý dứt điểm tình trạng này”.

Tình trạng sạt lở đường vào chùa Hưng Thiện không phải mới đây, mà nhiều năm trước, trên tuyến đường này cũng xảy ra sạt lở nghiêm trọng nhiều vị trí. Được biết, tuyến đường bê-tông dẫn vào chùa Hưng Thiện có kinh phí xây dựng 10 tỷ đồng. Nhưng hiện nay, nhiều điểm sạt lở ăn sâu vào chân lộ, tạo hàm ếch rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia lưu thông. Hiện tại, nhiều xe ô tô chở khách đi viếng chùa không dám chạy vào tuyến đường này mà phải dừng lại bên ngoài, khách xuống đi đò hoặc xe gắn máy vào trong chùa.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm có phương án xử lý dứt điểm tình trạng sạt lở cũng như có hướng phân luồng tàu đò chở khách để hạn chế làm ảnh hưởng đến công trình công cộng cũng như đất đai, hoa màu, tài sản của người dân sống dọc theo tuyến đường này.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.