Vào bếp cuối tuần

Bồi bổ cơ thể với hàu xào gừng hành

Thứ Sáu, 13/10/2023 | 15:08

Bên cạnh món nướng với 18 vị, hàu sữa còn có thể nấu cháo, ăn sống với mù tạt, làm gỏi sốt Thái, chiên với trứng, đặc biệt là xào gừng hành, vừa béo vừa thơm, đặc biệt là rất bổ dưỡng cho cơ thể.

Nếu muốn rút ngắn thời gian chế biến, có thể mua ruột hàu sữa đã tách sẵn vỏ, nhưng cần mua ở nơi uy tín, có ghi nguồn gốc xuất xứ và thời gian sử dụng rõ ràng trên bao bì. Cho ruột hàu vào một cái thau cùng một ít bột mì để loại bỏ phần nhớt bên ngoài, rửa lại với nước sạch. Hoặc có thể trụng sơ qua nước sôi khoảng 30 giây để khử mùi tanh, sau đó rửa lại với nước muối pha loãng, để hàu vào rổ cho thật ráo nước.

Ngoài việc sơ chế để khử mùi tanh của hàu, thì việc pha nước sốt cũng không kém phần quan trọng. Nước sốt dùng cho 0,5kg ruột hàu đã làm sẵn là 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, tí xíu muối và một ít nước - dùng muỗng trộn đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Rửa sạch một ít hành lá, cắt ngắn khoảng 3cm. Cạo vỏ một mẩu gừng, rửa sạch, thái lát mỏng.

Tiếp tục tẩm bột để chiên hàu (có thể dùng bột mì, bột chiên giòn, bột bắp đều được). Cho bột vào một cái đĩa và lăn hàu qua, nếu thích ăn lớp vỏ ngoài giòn thì có thể lăn hàu qua bột hai lần. Bắc chảo dầu nóng, thả hàu vào chiên vàng thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Rót dầu trong chảo ra bớt, chỉ để lại một ít, làm nóng chảo, cho gừng đã thái lát vào, áp chảo cho gừng dậy mùi thơm mới cho tiếp ruột hàu sữa đã chiên vàng vào. Đảo hàu đều tay khoảng 3 phút thì rưới nước sốt vào, tiếp tục đảo cho hàu thấm nước sốt, nêm nếm lại vừa ăn thì cho hành lá và một ít tiêu xay vào rồi tắt bếp.

Hàu xào gừng hành có vị cay của gừng, béo giòn của hàu sữa và thơm mùi hành, gừng. Tùy khẩu vị mà có thể dùng kèm nước tương ớt, muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh đều ngon.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.