Chung quyết tâm đưa du lịch phát triển

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 16:42

Về với vùng đất Bạc Liêu còn nhiều khó khăn nhưng giàu tiềm năng, nhiều doanh nghiệp đã không ngại đầu tư nguồn vốn lớn để xây dựng các điểm tham quan, cơ sở lưu trú, các dịch vụ hấp dẫn và chất lượng. Điều khiến họ ủng hộ, chung quyết tâm để cùng với tỉnh hiện thực hóa khát vọng phát triển du lịch chính là chủ trương luôn sát cánh, trợ lực kịp thời của các cấp, các ngành trong quá trình hoạt động du lịch.

LẤY DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM

Từ Nghị quyết 02 đến Nghị quyết 11 về đẩy mạnh phát triển du lịch được tỉnh ban hành, Bạc Liêu luôn xác định doanh nghiệp là nguồn lực chính, quan trọng để khẳng định mình trên bản đồ du lịch vùng. Sự ra đời của các nghị quyết với chính sách thông thoáng, môi trường thuận lợi đã trải “thảm đỏ” mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dốc sức cho phát triển du lịch. Gửi niềm tin vào đường hướng và khát vọng phát triển của tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay rót vốn xây dựng nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn.

Cùng với sự quan tâm, ban hành các chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh, việc chỉ đạo thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã góp phần tập hợp, khơi dậy trách nhiệm vì sự phát triển chung trong mỗi doanh nghiệp. Dưới “mái nhà chung” của Hiệp hội, các thành viên đã không ngừng đầu tư hoàn thiện sản phẩm, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực với phương châm lấy sự hài lòng của du khách làm mục tiêu phát triển. Với vai trò là “cầu nối”, Hiệp hội đã làm tốt việc chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp du lịch đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành và địa phương để doanh nghiệp yên tâm, quyết tâm trong hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng cho biết: “Sự phát triển của du lịch Bạc Liêu trong thời gian qua có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, nhiều  điểm tham quan, cơ sở kinh doanh như: Cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Điện gió Hòa Bình 1, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu… do doanh nghiệp đầu tư đã góp phần tạo thương hiệu cho tỉnh. Do đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trên tinh thần đồng hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận chính sách hỗ trợ, ưu đãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng tặng hoa ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp cho du lịch Bạc Liêu. Ảnh: H.T

NHIỀU ĐỀ XUẤT TÂM HUYẾT

Từng có thời gian dài gắn bó, làm việc trong lĩnh vực kinh doanh du lịch ở Bạc Liêu, ông Trần Văn Thảo - Giám đốc Vietravel chi nhánh Cà Mau, phụ trách Phòng đăng ký du lịch TP. Bạc Liêu, thấy được những khó khăn cản trở sự phát triển của du lịch. Vì vậy, ông Thảo đề xuất: “Dù đã sở hữu nhiều sản phẩm nổi trội trong khu vực, song Bạc Liêu phải đầu tư nhiều hơn cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để xe khách lớn dễ dàng đi đến các điểm du lịch. Khơi thông được điểm nghẽn này, các công ty lữ hành sẽ có thể giảm giá tua để thu hút du khách. Bạc Liêu đã có nhiều sản phẩm chất lượng nên phải đẩy mạnh truyền thông, nhất là ứng dụng chuyển đổi số. Đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh, tỉnh phải liên kết chặt với TP. Cần Thơ bởi đây là điểm cung cấp du khách cho các tỉnh miền Tây sau khu xuống sân bay”.

Với cam kết đồng hành cùng tỉnh phát triển du lịch, tại Cụm nhà Công tử Bạc Liêu đang khẩn trương triển khai dự án khách sạn theo tiêu chuẩn 4 sao. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tiếp tục thực hiện các hạng mục như: rạp chiếu phim, thư viện, hồ bơi, sân bi sắt… để xây dựng điểm du lịch có dịch vụ đa dạng.

Ông Mai Hoàng Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu cho rằng, hiện nay việc tuyển dụng nhân viên có thể nói tốt tiếng Anh rất khó khăn. Do đó, kiến nghị Sở VH-TT&DL phối hợp với các trung tâm tổ chức đào tạo cho đội ngũ nhân viên du lịch để phục vụ tốt hơn đối với khách nước ngoài và đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh hội nhập.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.