Chương trình khai mạc: Chờ đợi những tiết mục đặc sắc

Thứ Hai, 14/11/2022 | 15:07

Góp mặt trong một số tiết mục của chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), các nghệ sĩ, diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” dành nhiều tâm huyết để làm nhiệm vụ của mình. Ðó là niềm tự hào cũng là trọng trách của mỗi người khi góp sức cho Ngày hội.

Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Đợi và các diễn viên Nhà hát Cao Vãn Lầu sẽ tham gia chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội. Ảnh: H.T

Từ cảm xúc đặc biệt

“Mỗi lần biểu diễn bản “Dạ cổ hoài lang” (DCHL), tôi luôn có cảm xúc đặc biệt dành cho khúc nhạc lòng này. Trong một chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Ngày hội với những ý nghĩa trọng đại của Bạc Liêu, một lễ hội tôn vinh DCHL, tôi thấy mình càng tự hào khi được chọn là nhân vật thể hiện bản nhạc của bác Sáu Lầu. Sự phối hợp ăn ý trong ca diễn giữa nghệ sĩ thể hiện bản DCHL kết hợp phần múa phụ họa, hy vọng sẽ đem lại tiết mục đặc sắc góp vào thành công cho chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội!”, nghệ sĩ Như Huỳnh (Nhà hát Cao Văn Lầu) bộc bạch khi được hỏi về cảm xúc được đứng trên một sân khấu lớn dịp này.

Dù xuất thân từ quê hương Đất Mũi (tỉnh Cà Mau), nhưng đối với “Hoa hậu cải lương” Như Huỳnh, Bạc Liêu như một mối duyên kỳ lạ, mà “người môi giới” chắc hẳn là nghệ thuật cải lương - bộ môn nghệ thuật mà cô yêu từ nhỏ và thành công từ khi còn rất trẻ bằng không ít giải thưởng trong nghề. Vừa trở về từ tỉnh Long An, sau khi tham gia vai chính trong vở “Làm vua - Chuyện ngoài chính sử” tại liên hoan Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc, Như Huỳnh cho biết đã sẵn sàng tâm thế để cùng với đơn vị tổ chức sự kiện - Công ty TNHH Quảng cáo và dịch vụ Thành Phố Xanh - tập dượt tiết mục được giao.

Chuông vàng vọng cổ - Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Ngọc Đợi chắc chắn là gương mặt không thể thiếu trong chương trình nghệ thuật phục vụ sự kiện văn hóa trọng đại của tỉnh nhà. Tham gia tiết mục “Thương lắm Bạc Liêu”, một đại cảnh được dàn dựng công phu để khép lại chương trình khai mạc, NSƯT Ngọc Đợi sẽ cùng với Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân, nghệ sĩ Như Huỳnh, nhóm Giai điệu Việt, nhóm múa thiếu nhi Bạc Liêu hứa hẹn tạo nên một tiết mục nghệ thuật ấn tượng.

Theo kịch bản chương trình, nghệ sĩ Như Huỳnh sẽ trình diễn bản “Dạ cổ hoài lang” trong chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội.

Nỗ lực cho chương trình mở hội

Bước vào những ngày khẩn trương tập dượt, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, âm thanh sôi động, những động tác tập luyện của các vũ công nhí đã sôi động hẳn lên. Tuy chỉ phụ trách phần múa phụ họa, nhưng Trung tâm Văn hóa tỉnh vẫn cật lực trong vai trò biên đạo để góp vào chương trình nghệ thuật khai mạc những tiết mục hấp dẫn “made in thiếu nhi Bạc Liêu”. Đó là các tiết mục “Âm sắc Bạc Liêu” trong liên khúc mở màn (ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Ngô Thái Bảo, nhóm Giai điệu Việt và nhóm múa thiếu nhi Bạc Liêu cùng thể hiện), tiết mục “Hương sắc Bạc Liêu (cùng diễn phụ họa với Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân) và tiết mục kết chương trình “Thương lắm Bạc Liêu”. Những diễn viên múa nhí bận học nhưng vẫn sắp xếp thời gian để góp công sức của mình cho Ngày hội, khi thầy cô - những người trong vai trò biên đạo múa vừa tận tình hướng dẫn vừa giải thích cho các em hiểu tầm ý nghĩa quan trọng của sự kiện mà các em tham gia…

Hai gương mặt vàng của Nhà hát Cao Văn Lầu là NSƯT Ngọc Đợi và nghệ sĩ Như Huỳnh với tài sắc vẹn toàn luôn nhận được sự hâm mộ từ khán giả, chắc chắn sẽ góp vào chương trình nghệ thuật những tiết mục ấn tượng. Những thiếu nhi Bạc Liêu dù trong vai phụ diễn, hỗ trợ cũng sẽ mang lại những động tác múa vui tươi, đẹp mắt, góp sắc hương cho Ngày hội.

NHẬT QUỲNH

Thông tin từ công ty quản lý Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo, Thảo sẽ về Bạc Liêu tham dự chương trình khai mạc Ngày hội. Theo dự kiến chương trình kịch bản Ngày hội của đơn vị tổ chức sự kiện, cùng với Lý Kim Thảo sẽ có Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo góp mặt trong tiết mục biểu diễn thời trang lễ hội DCHL và trang phục các dân tộc trong chương trình khai mạc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.