Ẩm thực

Hạ nhiệt với canh cải bẹ xanh - chả cá thát lát

Thứ Hai, 21/03/2022 | 16:33

Món canh thanh mát, không dầu mỡ gồm chả cá thát lát với cải bẹ xanh đơn giản mà ngon. Đặc biệt, đây là món ăn giúp cơ thể giải nhiệt, “hạ hỏa” trong những ngày nắng nóng.

Nếu ngán ngại với việc xẻ cá, lóc xương thì có thể mua chả cá thát lát đã được chế biến sẵn ở siêu thị, hoặc điểm bán uy tín. Nếu cá chưa ướp gia vị thì cho vào cối, thi thoảng dùng chày thấm vào một ít nước muối quết đều tay để tạo độ dai cho chả. Quết đến khi nặng tay, khó nhấc chày lên khỏi cối, cảm nhận được chả đã đủ độ dai thì ngưng. Cho thêm một ít bột ngọt, tiêu xay, đầu hành lá băm mịn vào chả, trộn đều.

Tùy theo sở thích mà có thể chọn loại cải xanh già hoặc non. Cải già sẽ có vị hăng nồng, hơi đắng. Cải cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá sâu, vàng, rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt khúc dài vừa ăn. Cạo sạch vỏ một mẩu gừng nhỏ, thái sợi hoặc đập dập.

Bắc nồi nước lên bếp, nêm vào chút bột nêm hoặc nước mắm với độ mặn nhạt tùy theo khẩu vị gia đình. Cho gừng đã thái sợi hoặc đập dập vào nồi. Thoa một ít dầu ăn vô lòng bàn tay để chống dính, vo chả cá thành viên tròn nhỏ, khi nước sôi thì thả chả cá vào. Chả nổi lên mặt nước là đã chín. Nấu thêm khoảng 5 phút thì cho tiếp cải bẹ xanh, nếm lại xem vừa ăn chưa, nước sôi trở lại thì nhanh tay tắt lửa, đừng để cải chín quá sẽ mất ngon.

Múc canh ra tô, rắc thêm hành lá, tiêu xay. Chả cá thát lát dai, ngọt, thơm mùi tiêu, hành, cải bẹ xanh hơi đăng đắng thoảng thơm mùi gừng rất hấp dẫn. Chỉ với món canh đơn giản, thanh mát ăn kèm với một món mặn như cá kho tộ, thịt heo kho tiêu…, là bạn đã có một bữa ăn đậm vị, ngon miệng trong ngày hè nóng bức.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.