Hộ ông Nguyễn Hoàng Tuấn: Gương sáng trong xây dựng đời sống văn hóa

Thứ Hai, 16/10/2023 | 14:38

Đạt danh hiệu Gia đình văn hóa nhiều năm liền, gia đình ông Nguyễn Hoàng Tuấn (ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) còn nhận được sự tín nhiệm, tôn trọng của xóm giềng vì luôn sống chan hòa và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương.

Với nhận thức gia đình là “hạt nhân” quan trọng trong phong trào XDĐSVH, từ đó ông Tuấn luôn giáo dục con cái sống hiếu thuận, nỗ lực học tập và làm việc để sống có ích cho xã hội. Hiện, 2 người con của ông đều có việc làm ổn định.

Thời gian qua, xã Vĩnh Mỹ B đã phát động Nhân dân giữ gìn vệ sinh, trồng cây cảnh, trồng hàng rào cây xanh tạo cảnh quan môi trường ven theo các tuyến lộ, trước sân nhà. Hộ nào khá giả thì xây dựng hàng rào bê-tông, hộ không có điều kiện thì làm hàng rào cây xanh. Theo đó, gia đình ông Tuấn tiên phong xây dựng hàng rào bằng bê-tông giúp căn nhà của mình thêm phần khang trang, sân nhà sạch sẽ, cây kiểng được trồng ngay hàng thẳng lối, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn chăm sóc cây kiểng trong khuôn viên nhà. Ảnh: T.N

Nhiều năm qua, nhờ cần cù lao động, sản xuất mà gia đình ông Tuấn có cuộc sống ổn định. Với phương châm không để đất trống, hơn 2.500m2 đất sản xuất của gia đình được ông đầu tư nuôi cá chình và cá bống tượng. Mô hình kinh tế hiệu quả được ông duy trì đã hơn 20 năm nay, thu về lợi nhuận mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Với mong muốn tương trợ, đồng hành cùng bà con lối xóm trong phát triển kinh tế, ông Tuấn luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm để mọi người cùng phát triển mô hình này.

Bên cạnh đó, ông Tuấn thường xuyên cùng với chính quyền địa phương đến từng hộ dân trong ấp tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào XDĐSVH. Nhất là việc trồng cây xanh, giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, thể hiện lối sống văn minh, hòa thuận trong gia đình và xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm. Ông còn vận động các hộ dân tích cực sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, làm cột cờ, phát quang bụi rậm, cỏ dại xung quanh nhà và các tuyến đường luôn thông thoáng, sạch đẹp.

Với những việc làm hết sức ý nghĩa, hộ ông Tuấn chính là tấm gương tiêu biểu trong việc tích cực hưởng ứng phong trào XDĐSVH để nhiều người dân noi theo.

BÙI TUYẾT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.