Lung linh ảnh Tết

Thứ Sáu, 19/01/2024 | 17:01

Không biết từ lúc nào, khi nhắc đến niềm vui đón Tết thì không thể không nhắc đến những bức ảnh ngập tràn sắc xuân. Từ những ngày đầu tháng Chạp, mạng xã hội cũng trở nên rộn ràng với những bức ảnh Tết được người người chia sẻ!

Bạn trẻ tạo dáng tại quán cà phê Leo (Phường 2, TP. Bạc Liêu).

Mạng xã hội “ăn” Tết sớm

Còn chưa đầy một tháng nữa là mùa xuân mới sẽ đến với mọi nhà, dù vậy mạng xã hội gần đây đã “ăn” Tết sớm với hàng loạt hình ảnh nam thanh nữ tú xúng xính áo đẹp với nhiều concept (chủ đề) chụp ảnh sáng tạo, vui tươi. Lướt một vòng các trang mạng, những bài đăng khoe ảnh Tết xuất hiện liên tục với nhiều lượt tương tác. Đa phần các bình luận đều trầm trồ bởi những hình ảnh lung linh, nhận không ra người quen vì… đẹp quá! Những bức ảnh thu hút nhiều lượt yêu thích bởi màu sắc rực rỡ của nhiều trang phục như áo dài truyền thống, áo bà ba, váy đầm từ đơn giản đến cầu kỳ. Nick Facebook Khánh Lê nhận được nhiều lượt thích khi đăng hình ảnh cô con gái nhỏ tạo dáng tại quán cà phê Mộc (Phường 7, TP. Bạc Liêu). Những bức ảnh ngập sắc xuân với biểu cảm đáng yêu của bé gái nhận được nhiều bình luận “cô hai thấy cưng quá!”, “cả nhà ăn Tết sớm ha”… làm rộn ràng mạng xã hội.

Những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ và nhiều gia đình đi chụp ảnh Tết. Bạn Thủy Tiên (TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Tết nào tôi cũng “tậu” cho mình bộ ảnh Tết để đăng Facebook và đã cùng nhóm bạn thân ghé quán cà phê trang trí Tết ở Tp. Bạc Liêu đẹp như: Bali’s (Phường 8), Quien (Phường 1), Trà Tiên Hưởng (Phường 2)… để uống cà phê và chụp ảnh”.

Các điểm du lịch rực rỡ sắc hoa như The rice farm, Cánh đồng hoa Huỳnh… cũng là lựa chọn thú vị cho nhiều người khi muốn có những bức ảnh “xịn xò” với hoa hướng dương và những loài hoa khoe sắc.

Những bức ảnh Tết xưa gợi biết bao kỷ niệm cho nhiều người. Ảnh: T.N

Nhớ ảnh Tết xưa

Có thể thấy, ở thời đại công nghệ số lên ngôi, việc sử dụng điện thoại thông minh hay máy ảnh hiện đại để có ngay những bức ảnh xinh lung linh khoe với cộng đồng là điều khá dễ dàng. Thế nhưng, ngược về ký ức của những năm tháng xưa cũ, nhiều người cũng bồi hồi nhớ lại những bức ảnh Tết quý giá, mộc mạc và mang dấu ấn thời gian.

Chị Ngọc Nhi (huyện Hòa Bình), tâm sự: “Hiện nay việc chụp ảnh bằng điện thoại cũng trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Mọi người thường chụp xong là có hình ảnh để đăng lên Facebook ngay, khác với ngày xưa, sát Tết gia đình mới đi du xuân và chụp ảnh, cả nhà chụp xong là hồi hộp xem bức ảnh có đẹp không. Mỗi bức ảnh khi đem về thời ấy là kèm một thước phim đã được rửa, để sau này nếu cần thì có thể đem rửa lại”. Ảnh Tết xưa cũng trở nên quý giá vì thời đó chụp ảnh khá đắt đỏ, mỗi năm cả nhà chỉ có vài dịp được chụp ảnh bằng máy ảnh do thợ chụp của các hiệu ảnh thực hiện.

Hiện nay, phong cách hoài cổ cũng đang hot trở lại. Anh Quang Linh (TP. Bạc Liêu) chọn chụp ảnh theo phong cách thập niên 1980 bởi anh rất ấn tượng với những bức ảnh thời còn trẻ của ba mẹ. Từ nhỏ, khi xem những tấm ảnh cũ của ba mẹ và xem lại những tấm ảnh Tết của cả gia đình, anh Linh cảm nhận được nét đẹp giản đơn của thời xưa. Hơn hết, những kỷ niệm về Tết khi Linh còn bé xíu được ba mẹ kể lại qua những bức ảnh khiến anh ao ước được ăn một cái Tết xưa của thế kỷ trước, thời của “ông bà anh”.

Dù là xưa hay nay thì Tết vẫn đẹp trong lòng mỗi người. Và những bức ảnh Tết vẫn không thể thiếu khi mọi người muốn chia sẻ niềm vui, mong chờ một cái Tết đoàn viên, vui tươi về với mọi nhà.

BÙI TUYẾT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.