Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 29/09/2023 | 15:35

Rộn ràng tết Trung thu trên mạng xã hội

Dân mạng thi nhau chia sẻ hình ảnh về tết Trung thu. Ảnh: Nguồn Facebook

Một mùa Trung thu nữa lại về. Mấy ngày qua, không khí vui tươi của tết Trung thu ngập tràn từ trong nhà đến ngoài phố và cả trên mạng xã hội. Những hình ảnh về các chương trình vui hội trăng Rằm với nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi vui nhộn; màn trình diễn đèn lồng hoành tráng; tung tăng xuống phố rước đèn… được cư dân mạng thi nhau chia sẻ. Bên cạnh đó, trên trang Facebook, Zalo cá nhân của mình, nhiều người đăng tải hình ảnh đón Trung thu ấm áp của gia đình như nhằm gửi đến mọi người thông điệp “tết Trung thu là tết của tình thân”.

Đặc biệt, trên mạng xã hội còn lan truyền một số thước phim về Trung thu xưa. Những hình ảnh dễ thương này đã gợi nhớ những ký ức tươi đẹp của thập niên 80, 90 khiến nhiều thế hệ trước không khỏi bồi hồi, xúc động.

* Nhiều hình ảnh đẹp, lạc quan trong những ngày mưa

Hình ảnh người thầy cõng học trò qua đoạn đường sình lầy và nữ tài xế ung dung ngồi giữa biển nước mênh mông gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: Nguồn Facebook

Những cơn mưa lớn dồn dập trong nhiều ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến cho không ít địa phương trong cả nước bị ngập sâu. Ngoài việc chia sẻ thông tin, phát trực tiếp những hình ảnh về diễn biến mưa, ngập lụt thì cư dân mạng cũng kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ, nhường cơm sẻ áo với những người bị ảnh hưởng bởi nước ngập...

Không chỉ vậy, trong đợt mưa bão này còn có rất nhiều hình ảnh ấm tình người, đầy lạc quan. Chẳng hạn như mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh thầy Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thạch (tỉnh Quảng Bình) - Hoàng Thế Hiển xắn cao quần cõng học sinh qua đoạn đường ngập ngụa bùn lầy ở khu vực cổng trường. Hay hình ảnh chị C. (Hà Nội) ung dung che dù ngồi trên nắp capo chiếc xe ngập giữa biển nước mênh mông lướt điện thoại “giết thời gian” chờ cứu hộ đến cũng gây sốt trên mạng xã hội bởi sự bình tĩnh và lạc quan.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.