Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 06/09/2024 | 15:39

Lễ khai giảng rộn ràng trên mạng xã hội

Những hình ảnh về lễ khai giảng tràn ngập trên mạng xã hội trong ngày 5/9. Ảnh: Nguồn Facebook

Ngày 5/9 vừa qua, học sinh cả nước, trong đó có Bạc Liêu đã nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Từ đó, những hình ảnh, những dòng status về ngày đặc biệt này cũng ngập tràn trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok...

Đi kèm với những hình ảnh trường lớp khang trang, sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa…, các thầy cô giáo đã bày tỏ niềm hân hoan chào mừng năm học mới, đồng thời gửi gắm niềm tin, hy vọng vào một mùa gieo chữ mới. Còn các phụ huynh thì thi nhau đăng tải những hình ảnh đáng yêu của con em mình và cũng gửi gắm sự kỳ vọng qua những status đong đầy yêu thương. Dễ dàng thấy, các em học sinh được phụ huynh diện cho những trang phục đẹp nhất để đến trường dự lễ. Bên cạnh những em với tâm trạng vui tươi, phấn khởi thì cũng những cô cậu học trò lại có biểu cảm bỡ ngỡ, ngơ ngác, hay bơ phờ, ngáp vắn ngáp dài khi dự lễ khai giảng… “100.1 sắc thái ngày khai trường” của các em khiến người xem vô cùng thích thú và thả tim cho sự đáng yêu ấy.

* Dân mạng lên án hành vi bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

Dân mạng bày tỏ sự xót xa trước việc các bé bị bạo hành, ngược đãi ở Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Nguồn TikTok

Những ngày qua, báo chí phản ánh rất nhiều về việc bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12, TP. Hồ Chí Minh). Đây là một mái ấm tình thương nhận nuôi trẻ mồ côi do bà G.T.S.H làm chủ. Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, các bảo mẫu đã có những hành vi ngược đãi, đánh đập các bé, thường xuyên cho các bé uống sữa hết hạn, cho ăn cơm chỉ chan với nước tương, bệnh thì ở mái ấm có thuốc nào dùng thuốc đó chứ không đi thăm khám. Đặc biệt là cơ sở này còn có hành vi trục lợi từ thiện, các mặt hàng như sữa, tả từ các nhà hảo tâm thường bị bán đi thay vì sử dụng cho trẻ…

Bên cạnh những cảm xúc xót xa, đau lòng, mong muốn các bé được chuyển đến nơi ở mới tốt đẹp hơn, đồng thời lên án gay gắt và đề nghị phải xử lý nghiêm những hành vi trên, thì dân mạng cũng bày tỏ ý kiến gửi đến cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát công tác nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở bảo trợ xã hội nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, các tổ chức và cá nhân có dấu hiệu nuôi giữ trẻ em để huy động viện trợ, quyên góp nhằm mục đích trục lợi cá nhân.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.