Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 20/09/2024 | 16:26

Cộng đồng mạng động viên đồng bào miền Trung vững tinh thần vượt qua bão số 4

Rất nhiều tình cảm của cộng đồng mạng khắp cả nước dành cho miền Trung trong những ngày chịu tác động của bão số 4. Ảnh: Nguồn TikTok

Sau khi bão số 3 càn quét kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề cho miền Bắc, thì bão số 4 lại tiếp tục tiến vào miền Trung. Theo dự đoán ban đầu của các chuyên gia thì đường đi của cơn bão này rất phức tạp và gây ảnh hưởng lớn hơn so với bão số 3, vì vậy làm mọi người không khỏi bất an, lo lắng. Nhưng tin vui là bão đã nhanh chóng suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, mưa lớn vẫn còn diễn biến phức tạp, tại một số tỉnh xảy ra mưa rất to, gây sạt lở, ngập lụt và chia cắt cục bộ một số địa bàn, tuyến đường giao thông. Trên các mạng xã hội Facebook, TikTok… những ngày này, cư dân mạng liên tục cập nhật, chia sẻ những thông tin về tình hình diễn biến của bão số 4, cũng như đăng tải dòng trạng thái, những bình luận động viên, cổ vũ đồng bào miền Trung hãy vững vàng và lạc quan vượt qua bão lũ.

* Nỗ lực hồi sinh Làng Nủ

Những bài đăng về sự nỗ lực tái thiết Làng Nủ thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Ảnh: Nguồn TikTok, Facebook

Trận lũ quét vào buổi sáng định mệnh ngày 10/9 đã cuốn đi toàn bộ thôn Làng Nủ (tỉnh Lào Cai), những gì còn lại chỉ là sự hoang tàn, lạnh lẽo. Những ngày qua, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và cộng đồng xã hội đã cùng chung tay tái thiết lại cuộc sống cho người dân Làng Nủ. Hình ảnh về sự nỗ lực tìm kiếm người bị mất tích giữa đống bùn lầy; sự hỗ trợ vật chất và tinh thần; việc thi công thần tốc khu nhà tạm; khẩn trương xây dựng khu tái định cư để người dân Làng Nủ có nơi ở mới, an toàn… được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cộng đồng mạng. Bên dưới các bài đăng, cư dân mạng bày tỏ nhiều tình cảm yêu thương và mong rằng Làng Nủ sẽ sớm hồi sinh.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.