Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 17:06

Dân mạng phản đối dữ dội phát ngôn “Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?” của một nam rapper

Phát ngôn của nam rapper đã tạo ra những cuộc tranh luận ầm ĩ trên mạng xã hội. Ảnh: Nguồn Facebook, TikTok

Mới đây, trong một concert (buổi trình diễn trực tiếp), một nam rapper đã nhắn gửi tới mẹ của mình: “Mẹ thấy chưa? Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?” trước khoảng 20.000 khán giả. Ngay lập tức, phát ngôn “mồm nhanh hơn não” này đã tạo ra cuộc tranh luận ầm ĩ trên mạng xã hội.

Các Facebooker, TikToker liên tục đăng tải hàng loạt video, bài viết bày tỏ quan điểm cá nhân trước phát ngôn của nam rapper. Một số người tỏ ra thông cảm, có lẽ do quá xúc động sau khi trình diễn nên anh bị mất kiểm soát ngôn từ vì vậy mới “vạ miệng” như thế. Tuy nhiên, đa số đều phản đối và “ném đá” kịch liệt vì thông điệp mà anh truyền đi mang ý nghĩa cổ xúy cho việc nghỉ học, rất dễ khiến các fan nhỏ tuổi (đối tượng chính theo dõi nam rapper) nghĩ rằng bỏ học vẫn làm được người nổi tiếng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đi sâu vào phân tích tầm quan trọng của việc học và khẳng định mục đích sau cùng của học không phải bằng cấp trong xã hội, cũng chưa hẳn để có việc làm, thu nhập ổn định trong cuộc sống mà để hoàn thiện bản thân!

Chào tháng 10, chào mùa đông!

Một số status chào mừng tháng 10 của cư dân mạng. Ảnh: Nguồn TikTok

Vậy là chúng ta đã bước vào tháng 10 - khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, là khoảnh khắc giao mùa giữa thu và đông. Mỗi khi bước sang tháng mới, cộng đồng mạng thường có thói quen viết status chào mừng để đem lại cảm giác phấn khởi, hào hứng. Tháng 9 vừa qua quả thật là một tháng đầy khó khăn, gian khổ đối với nhiều người, thậm chí có cả mất mát đau thương, vì vậy ai cũng hy vọng tháng 10 sẽ dịu dàng và may mắn hơn. Đồng thời chúc cho mọi người tháng mới luôn mỉm cười, lòng an yên, hạnh phúc, chúc cho những ước mơ dang dở sớm thành hiện thực, chúc cho những lời hẹn mùa đông sớm được vẹn toàn…

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.