Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 15:55

Nhiều hình ảnh đẹp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô được chia sẻ trên mạng xã hội

Các bài đăng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô. Nguồn: Facebook

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội và các địa phướng khắp cả nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Trên các tuyến phố, cờ hoa, băng-rôn được trang trí rực rỡ, tạo nên không khí lễ hội ngập tràn. Một trong những sự kiện trọng tâm là lễ diễu binh và diễu hành hoành tráng, tái hiện lại khoảnh khắc lịch sử khi quân và dân thủ đô cùng nhau giải phóng Hà Nội vào năm 1954. Những video ghi khoảnh khắc tái hiện những giây phút lịch sử chào đón các chiến sĩ, đoàn xe đạp thồ hàng tiến về tiếp quản thủ đô thu hút nhiều lượt quan tâm chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, những cuộc thi thể thao, hoạt động đường phố và hội thảo học thuật cũng được tổ chức, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu nước của người dân. Các sự kiện này không chỉ tôn vinh quá khứ hào hùng của dân tộc mà còn khẳng định vị thế của một Việt Nam hiện đại, hội nhập hôm nay.

* Trào lưu “xé túi mù”

Túi mù thu hút nhiều người tìm mua. Nguồn: Facebook

Trào lưu “xé túi mù” đang gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, thu hút đông đảo người dùng tham gia và theo dõi. Hình thức này xuất hiện thông qua các buổi livestream bán túi mù, trong đó người mua không biết trước món đồ bên trong cho đến khi “xé” ra. Mỗi túi có thể chứa các sản phẩm ngẫu nhiên như mỹ phẩm, đồ chơi, phụ kiện khác nhau. Điểm hấp dẫn của trào lưu này nằm ở yếu tố bất ngờ, khơi gợi sự tò mò và phấn khích của người tham gia. Các livestream xé túi mù không chỉ mang tính giải trí mà còn kích thích nhu cầu mua sắm, khiến nhiều người liên tục chi tiền mua túi.

Tuy nhiên, bên cạnh sự hào hứng, “xé túi mù” cũng gặp nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người lo ngại rằng đây là hình thức tiêu dùng thiếu cân nhắc, khi người mua có thể nhận được những món đồ không xứng với số tiền bỏ ra, hoặc mua quá nhiều so với nhu cầu. Dù vậy, với tính chất mới mẻ và khả năng thu hút tương tác cao, trào lưu này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên các nền tàng trực tuyến.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.