Ẩm thực

Ngon xoắn lưỡi với trứng vịt lộn nướng

Thứ Hai, 31/05/2021 | 15:41

Để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, hạn chế ra khỏi nhà, các mẹ cần “bỏ túi” vài món ăn vặt phục vụ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé. Một trong những món ngon, bổ dưỡng, lại rất dễ làm là món trứng vịt lộn nướng.

Tùy theo số thành viên trong gia đình đông hay ít mà canh luộc trứng cho vừa đủ ăn, trung bình mỗi người từ 1 - 2 trứng. Món này ăn nóng mới ngon, đặc biệt, trứng vịt lộn không được luộc đi luộc lại, rất độc hại.

Trứng vịt lộn mua về cọ rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước dừa tươi vào ngập mặt trứng, dằn thêm ít muối. Luộc bằng nước dừa sẽ tăng thêm độ ngon, ngọt cho trứng. Thời gian để trứng vịt lộn chín là khoảng 15 phút, tính kể từ khi nước sôi. Hoặc có thể thử bằng cách dùng đũa gắp, nếu có thể giữ chặt trứng, không bị trượt là trứng đã chín. Vớt trứng ra rổ, để nguội bớt.

Trong lúc chờ trứng nguội thì pha nước mắm với tỷ lệ 3 muỗng canh vun đường, 3 muỗng nước cốt tắc (dùng tắc thơm ngon hơn chanh) và 3 muỗng lưng nước mắm ngon, nếu ăn được cay thì cho thêm ít ớt xay vào, dùng muỗng quậy hỗn hợp thật kỹ cho đường tan hết. Nếm thử vừa ăn theo khẩu vị, nếu hỗn hợp hơi nhạt thì dằn thêm ít muối, không cho thêm nước mắm, nhưng đừng mặn quá sẽ mất ngon.

Tiếp đến chuẩn bị thêm một ít nguyên liệu như: đậu phộng rang giã dập, rau răm xắt nhỏ và mỡ hành, hành tím phi.

Khi trứng vịt lộn đã nguội bớt, có thể cầm trên tay thì tách trứng, cho mỗi trứng vào một cái chén nhỏ. Rưới ít nước mắm pha lên trứng vịt lộn, thêm đậu phộng, mỡ hành, hành tím phi vào, cho lên vỉ nướng (có thể nướng than, hoặc bếp gas), đến khi cạnh chén hơi cháy xém, nước xốt sền sệt thì tắt bếp. Lúc này, nếu thích thì có thể cho thêm ít bơ vào, rắc rau răm lên mặt chén, nhấc xuống dùng nóng.

Trứng vịt lộn nướng là món ăn ngon, có vị đậm đà đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt và chút béo thơm của mỡ hành, đậu phộng. Rất dễ thực hiện, nên các mẹ hãy bắt tay vào làm để cả nhà cùng thưởng thức.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.