Nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ Tư, 31/03/2021 | 16:23

Đã 20 năm (1/4/2001 - 1/4/2021) người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời cõi tạm. Để tưởng nhớ nhạc sĩ, đêm nhạc Có một ngày như thế do ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức sẽ diễn ra tại vườn tượng An Hội (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) vào tối 1/4, với sự tham gia của ca sĩ Kyo York, Quỳnh Lan, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo… Chương trình chỉ phát vé mời cho những người yêu nhạc Trịnh tới thưởng thức. Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, không gian Hội An rất phù hợp với đêm nhạc Trịnh. Nhiều khán giả Hội An mong muốn được gặp lại Trịnh Công Sơn qua âm nhạc, nên chị quyết định làm đêm nhạc tưởng nhớ ông ở nơi đây.

Cũng tại Hội An, gia đình nhạc sĩ và người yêu Trịnh có kế hoạch xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn. Sẽ có nhiều kỷ vật gắn liền với cuộc đời nhạc sĩ tài hoa, được người yêu Trịnh sưu tầm trưng bày tại đây.

Em gái Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết, ngày 17/4, gia đình sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức đêm nhạc Hãy yêu nhau đi, với mong muốn góp thêm tiếng nói để Quảng Trị - mảnh đất nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh - trở thành biểu tượng khát vọng hòa bình mang tầm quốc gia và quốc tế.

Còn tại Hà Nội, “Đêm nhớ Trịnh - Còn thấy mặt người” diễn ra vào lúc 20 giờ tối 1/4 tại không gian cà phê Thứ Bảy Hà Nội, 45-47 Trần Xuân Soạn với sự tham gia của Minh Chuyên - Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010, Khôi Minh, Minh Đức, Phương Mai…

Phòng trà Trịnh Ca (Hà Nội) cũng tổ chức Tuần văn hóa Nhớ Trịnh Công Sơn từ sáng 27/3 đến hết ngày 3/4 với các hoạt động trưng bày chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của Tùng Sơn, chương trình đấu giá các tác phẩm sẽ diễn ra trực tiếp trong đêm âm nhạc tại phòng trà để gây quỹ “Vòng tay Trịnh” ủng hộ cho trẻ em mồ côi…

Nhật Quỳnh (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.