Ẩm thực

Thú vị với cà phê bọt biển

Thứ Hai, 27/04/2020 | 15:11

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lại rần rần với thức uống mang tên cà phê bọt biển có xuất xứ từ xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Cuối tuần, thằng nhóc lại rủ mẹ “đu trend” với món cà phê với tạo hình bắt mắt…

Với những loại nguyên liệu hết sức đơn giản và quen thuộc như cà phê hòa tan, đường, sữa… cùng những bước làm cực kỳ đơn giản, nhưng cà phê bọt biển lại sở hữu hương vị đặc biệt lôi cuốn. Không chỉ vậy, thức uống này còn chứa nhiều dưỡng chất bổ ích cho sức khỏe.

Cách pha cà phê thì chắc không làm khó những người nghiện loại nước uống này; còn với lớp bọt kem trang trí trên mặt, chỉ vài mẹo nhỏ là đã có thể nhanh chóng hoàn thành.

Nếu không có máy đánh trứng, để đỡ… mỏi tay thì nên chuẩn bị sẵn thau đá viên lớn, đây chính là mẹo giúp việc đánh bông bọt kem siêu nhanh. Tiếp đến, cho 2 muỗng cà phê hòa tan (có thể dùng loại Netcafe, G7 - Trung Nguyên, cà phê Việt…), 2 muỗng đường vào trong bình có chiều cao và lượng nước sôi tương đương (cũng 2 muỗng, tỷ lệ 1 cà phê: 1 đường: 1 nước sôi). Nếu có máy đánh trứng, thì đơn giản hơn nhiều. Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp trên, đánh đến khi hỗn hợp ngả màu vàng sậm, hơi sánh lại. Khi đã có được lớp bọt kem ưng ý rồi thì xem như đã hoàn thành 90% công đoạn.

Cho đá viên vào đầy ly/cốc, rồi đổ sữa tươi vào, nhẹ nhàng đổ lớp hỗn hợp kem cà phê lên phía trên là xong thôi. Hoặc cầu kỳ hơn thì cho vào túi bắt bông kem, tạo hình theo… khả năng. Ngoài cà phê bọt biển thì có thể thay thế bằng Matcha hay Cacao bọt biển, hoặc sữa dừa…, tùy ý thích mà thay đổi khẩu vị.    

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.