Lướt mạng xã hội

Tự hào Bạc Liêu quê hương tôi

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 16:35

Một số bài đăng về các hoạt động của Ngày hội. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bài đăng về các hoạt động của Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Nhiều hình ảnh, bài viết của những người con Bạc Liêu thể hiện niềm tự hào khi quê hương mình tổ chức thành công ngày hội lớn. Cũng có người Bạc Liêu vì lý do cuộc sống, công việc không thể có mặt tại quê nhà dự hội nhưng vẫn không quên chia sẻ các thông tin về Ngày hội trên trang cá nhân để giới thiệu với bạn bè gần xa.

* Của cho không bằng cách cho

Các bài viết kêu gọi tẩy chay TikToker. Ảnh: Chụp màn hình Facebook

Tuần qua, câu chuyện một TikToker đăng tải video đi làm từ thiện của mình với những lời lẽ phản cảm đã bị cộng đồng mạng lên án dữ dội. Mọi người không lên án việc TikToker này làm từ thiện mà lên án cách anh ta làm từ thiện.

Cụ thể, trong đoạn video được chia sẻ với những câu nói miệt thị người nghèo như: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn hả?” đã nhận về lượt phẫn nộ, lên án mạnh mẽ của cộng đồng mạng và nhiều người yêu cầu TikToker này phải xin lỗi và xóa đoạn video. Vì dù là người nghèo, khi giúp đỡ cũng cần được tôn trọng, nhất là những người lớn tuổi.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.