Tự hào đường cờ Tổ quốc

Thứ Hai, 02/09/2024 | 15:59

Những câu chuyện về lòng yêu nước đã được lan tỏa khá nhiều trong không khí của lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc luôn đầy tự hào và nhiều xúc cảm trong lòng mỗi chúng ta, trong từng câu chuyện nhỏ…

Đường cờ Tổ quốc trên đoạn đường dẫn vào Vườn sinh thái Kim Cương (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Một trong những câu chuyện nhỏ ấy là chuyện một ông chủ vườn du lịch sinh thái dùng số tiền được khen thưởng từ thành tích cá nhân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương mình để xây dựng một tuyến đường cờ Tổ quốc với 70 cột cờ, dẫn từ con lộ chính của xã vào khu vườn sinh thái của anh! Đó là Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Anh Rô, ông chủ vườn sinh thái kể trên, người đã nghĩ ra ý tưởng và thực hiện công việc ấy, như cách bày tỏ niềm tự hào, lòng yêu nước của một công dân Việt Nam trong dịp Quốc khánh thiêng liêng của đất nước. Phần việc ấy cũng là cách anh nối dài câu chuyện xây dựng nông thôn mới trên địa phương mình bằng những hình ảnh đẹp với đường cờ Tổ quốc.

Những con hẻm nhỏ cũng được người dân chủ động “rủ nhau” đồng loạt treo cờ nước. Hay ở một ấp vùng sâu, những hộ dân cứ gần tới ngày lễ lớn của đất nước, không ai bảo ai, lại mang lá cờ Tổ quốc ra, cẩn thận làm cho lá cờ sạch sẽ, tinh tươm, ngay ngắn rồi cùng treo trước cổng hoặc cột cờ sẵn có trước nhà mình. Câu chuyện khác cũng đáng được nhắc tới là những cô bé, cậu bé nhỏ xíu nhưng khi cầm chiếc điện thoại để chụp ảnh cờ nước tung bay, còn biết đợi chờ khoảnh khắc lá cờ đón gió phất lên cao, là để thấy trọn vẹn hình ảnh cờ đỏ in ngôi sao vàng 5 cánh!

Ngay từ tấm bé, mỗi đứa trẻ, những công dân tương lai của đất nước đã biết tự hào với lá cờ Tổ quốc. Vậy thì những đường cờ Tổ quốc được mỗi xóm ấp, đơn vị, thậm chí là từng cá nhân dựng nên bằng cả sự nghiêm trang, kính cẩn cũng không khó để hiểu rằng: Đó là lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc!

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.