Y tế - Sức khỏe

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh

Thứ Ba, 27/08/2024 | 14:07

Theo đánh giá, thời gian gần đây, trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và việc sử dụng các sản phẩm này có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ và có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Trước thực trạng này, UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành Kế hoạch 130, ngày 14/8/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Ngành Y tế tỉnh tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5).

Mục đích của Kế hoạch là nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp; tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh; thực hiện đúng chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện được đề ra là tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012; Quyết định 568 của Thủ tướng Chính phủ về Quyết định phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030, lồng ghép nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại, các hành vi vi phạm về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, nhất là loại có pha trộn, tẩm ướp chất cấm, chất ma túy. Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng từ công tác nắm tình hình, nhất là trên không gian mạng, tập trung các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với tội phạm và các hành vi vi phạm liên quan đến thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Để tổ chức thực hiện, UBND tỉnh giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và đề xuất kế hoạch kiểm tra, đánh giá việc triển khai, thực hiện Kế hoạch.

Theo đó, các lực lượng chức năng thuộc công an, biên phòng, hải quan, quản lý thị trường căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường quản lý chặt chẽ và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vận chuyển, nhập lậu, buôn lậu, sản xuất, kinh doanh trái phép mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh.

TRÚC LY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.