Giáo dục - Học Đường

Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Hòa Bình năm học 2020 - 2021: Đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Thứ Hai, 11/01/2021 | 16:41

Với mục tiêu tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, Huyện đoàn Hòa Bình vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Hòa Bình năm học 2020 - 2021.

Hội thi được tổ chức tại Trường THCS Hòa Bình (ảnh 1). Tham gia hội thi có 16 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Đây là những giáo viên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn tham gia hội thi. Thí sinh phải trải qua các phần thi: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi (được đánh giá trong thời gian 4 năm gần nhất); Một bài thi lý thuyết về kiến thức và kỹ năng đánh giá sự hiểu biết về tổ chức Đội, các phong trào và các cuộc vận động lớn của Đội, kỹ năng lập kế hoạch, xây dựng chương trình hoạt động Đội hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (ảnh 2); Thi thực hành kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trong đó có phần thi bắt buộc gồm: nhận và dịch morse, semaphore, thực hành nút dây, dịch mật thư, nhận biết và vẽ dấu đường; Phần thi bốc thăm gồm: nêu lý thuyết và hướng dẫn thực hành gồm các động tác cá nhân tại chỗ và di động; các đội hình, đội ngũ; các bài trống đội; tư thế; tác phong người chỉ huy (ảnh 3, 4 và 5). Ngoài ra, các thí sinh còn phải tham gia phần thi năng khiếu Tổng phụ trách Đội về các lĩnh vực nghệ thuật (tự chọn) như: múa, hát, làm MC…

Kết thúc hội thi, có 10/16 thí sinh được công nhận danh hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện. Hội thi là cơ hội để các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực và bản lĩnh trong công tác Đội, đồng thời còn là dịp để nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng Tổng phụ trách Đội trong toàn huyện. Từ đó, Phòng GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện trong thời gian tới.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.