Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu: Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thứ Hai, 01/03/2021 | 17:18

Với 2 chi bộ trực thuộc, gồm 43 đảng viên, Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bạc Liêu luôn chú trọng công tác xây dựng đảng, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh để đủ sức lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ: kinh doanh và phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu kết nạp đảng viên năm 2019. Ảnh: ĐVCC

Đồng chí Dương Quốc Sử - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ khi thành lập, Đảng ủy - Ban lãnh đạo luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy và Ban giám đốc, đây là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh đoàn kết trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành hoạt động của đơn vị.

Thời gian qua, Đảng ủy Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu luôn đặt lên hàng đầu nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập, triển khai, quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, đồng thuận và quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.

Tổ chức thực hiện tốt chỉ thị của cấp trên về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Đảng ủy căn cứ chuyên đề năm, chỉ đạo xây dựng kế hoạch của tập thể, bản đăng ký rèn luyện của cá nhân gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy làm cơ sở cho đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, cán bộ hàng năm. Duy trì tổ chức sinh hoạt học tập hàng tháng tại đơn vị, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các phong trào. Các cấp ủy trực thuộc cũng tổ chức thực hiện khá tốt việc đưa nội dung học tập vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên; công tác sắp xếp bộ máy tổ chức, bố trí cán bộ cũng được quan tâm đúng mức. Những cán bộ có phẩm chất đạo đức, có trình độ, năng lực tốt đều được quy hoạch để bố trí vào các vị trí thích hợp, do đó hầu hết cán bộ được bổ nhiệm đều phát huy được năng lực, sở trường, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ những nỗ lực trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, Đảng ủy Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu được Tỉnh ủy tặng bằng khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền (2013 - 2017), liên tiếp các năm 2018, 2019 và 2020 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Qua đó cũng có những cá nhân điển hình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có việc làm hay, cách làm tốt, như đồng chí Nguyễn Văn Lành và đoàn viên Trần Kim Cương (Ngân hàng NN&PTNT - chi nhánh huyện Hồng Dân) trả lại tiền thừa cho khách tổng cộng 240 triệu đồng. Đây thật sự là những tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị học tập, phát huy.

…………….............................................................................................................................................................................................................

Năm 2020, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NN&PTNT - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai. Tuy nhiên, do thường xuyên quan tâm công tác xây dựng đảng, nỗ lực thúc đẩy kinh doanh của đơn vị nên tất cả các chỉ tiêu chủ yếu của đơn vị trong năm qua đều đạt và vượt: huy động vốn đạt 7.857 tỷ đồng, tổng dư nợ 8.767 tỷ đồng, tài chính đảm bảo lương cho người lao động theo quy định.

…………….............................................................................................................................................................................................................

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.