Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cán bộ, công nhân, viên chức, lao động: Nâng cao tinh thần trách nhiệm từ học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 21/08/2020 | 17:01

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đều nhận thức đây là phong trào thiết thực, tạo môi trường hiệu quả làm việc ngày càng tốt hơn. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Ông Trần Văn Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền.

GẮN VỚI NHIỆM VỤ CỦA CÁ NHÂN, TẬP THỂ

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của lực lượng đoàn viên Công đoàn và người lao động, do vậy Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh luôn chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện trong toàn hệ thống Công đoàn. Trên cơ sở đó, các cấp Công đoàn đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Theo đó, các cấp công đoàn đã thực hiện nghiêm túc, tổ chức thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, các buổi sinh hoạt học tập định kỳ hằng tháng, sinh hoạt dưới cờ, các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Trong đó, chú trọng đổi mới phong cách, lề lối làm việc, tác phong công tác; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm. Đồng thời, xây dựng việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, trọng tâm là hoạt động đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Ông Huỳnh Nguyễn Trúc Linh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở. Ảnh: M.Đ

HIỆU QUẢ TỪ ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC HỌC TẬP

Có thể khẳng định phong trào thi đua học và làm theo Bác đã và đang trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu như mô hình “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp đã nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn giải quyết những vướng mắc phát sinh, góp phần tạo quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn xây dựng hàng ngàn mô hình thiết thực, sáng tạo và hiệu quả như: mô hình xây dựng đường giao thông nông thôn - theo chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình xóa đói giảm nghèo - thông qua mô hình phát triển kinh tế gia đình chăn nuôi, trồng trọt; mô hình vận động tiết kiệm giúp những gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống; mô hình hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; mô hình hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bệnh hiểm nghèo…

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch, giải pháp cụ thể trong việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề hàng năm. Trong đó, chú trọng chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh rà soát, xây dựng bổ sung các quy định về đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; các nội quy, quy chế làm việc khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị.

HOÀNG UYÊN

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.