Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Hiệu quả từ việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Thứ Sáu, 08/07/2022 | 17:09

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu có trách nhiệm thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó góp phần xây dụng Đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương bác sĩ Đinh Xuân Phước (giữa) về thành tích học tập và làm theo Bác tại lễ chào cờ tháng 5/2022. Ảnh: H.L

TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU

Ngày 6/7/2022, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và Đảng ủy Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu họp lấy ý kiến thẩm định thành tích trình Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng 2 đồng chí đảng viên trong đơn vị.

Theo đó, Đảng ủy Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu đánh giá đồng chí Nguyễn Việt Triều - Bí thư Chi bộ III, Trưởng khoa Điện có nhiều đóng góp cho khoa, chi bộ, nhà trường trong công tác chuyên môn. Đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh và cấp toàn quốc, người giáo viên này là tấm gương tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Còn bác sĩ chuyên khoa I Đinh Xuân Phước - Trưởng khoa Nhiễm, người có thành tích xuất sắc trong công tác khám và điều trị bệnh nhân COVID-19 được đánh giá là một trong những tấm gương luôn tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn; thường xuyên rèn luyện y đức và thể hiện trách nhiệm cao. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, bác sĩ Phước đã tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện nhiều giải pháp có hiệu quả trong điều trị bệnh COVID-19, kịp thời xử lý và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, giảm thiểu được nguy cơ tử vong cũng như chuyển biến nặng. Bác sĩ Phước đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương thành tích học tập và làm theo Bác vào tháng 5 vừa rồi.

Giảng viên Triều và bác sĩ Phước là 2 trong nhiều điển hình học tập và làm theo Bác của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Thời gian qua, Đảng ủy Khối và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã quan tâm tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác theo Kế hoạch 43 năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đảng bộ Khối có 6 tập thể và 2 cá nhân được đưa vào sách “Những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, giai đoạn 2017 - 2020. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã khen thưởng 24 tập thể và 80 cá nhân có thành tích tiêu biểu sau thời gian thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chi bộ Báo Bạc Liêu sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về làm báo chí cách mạng, tháng 6/2022. Ảnh: H.T

MÔ HÌNH HAY, CÓ SỨC LAN TỎA

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo Bác đã được thực hiện nghiêm túc và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định từng nội dung, gắn nhiệm vụ cụ thể tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã lựa chọn nhiều chủ đề phù hợp với nhiệm vụ, vị trí của từng cơ quan, đơn vị để tổ chức sinh hoạt, qua đó thường xuyên bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình để thực hiện như: “Đoàn kết, nêu gương, quyết tâm và trách nhiệm”, “Giữ nghiêm kỷ cương”, “Quan điểm của Bác về tình yêu thương con người”, “Chăm lo cho dân nghèo và người có công với nước”, “Ứng xử có văn hóa”, viết báo theo phong cách của Bác.

Cùng với đó, các đảng bộ, chi bộ cơ sở xây dựng và thực hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Đó là nhiều tập thể lãnh đạo và người đứng đầu định kỳ hằng quý phối hợp với Công đoàn tổ chức sinh hoạt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong đơn vị để lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức và người lao động. Đơn cử như Cơ sở Cai nghiện ma túy (Sở LĐ-TB&XH) với mô hình “Mỗi cán bộ là một giáo dục viên” đã góp phần giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nội quy, quy định của Cơ sở, học viên tích cực trong lao động, học tập, giúp cho tình hình an ninh trật tự được ổn định. Đó còn là các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã làm ăn hiệu quả, điển hình tiên tiến của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, đoàn thể, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.