Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Phước Long: Cách làm sáng tạo trong sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác theo cụm

Thứ Tư, 19/10/2022 | 16:44

Huyện Phước Long thực hiện sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ năm 2018 tại các chi bộ. Và từ tháng 5/2022, huyện triển khai sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác theo cụm.

Huyện ủy Phước Long tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu quý 2/2022. Ảnh: T.T

SIẾT CHẶT KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG NGHỀ NGHIỆP

Đảng bộ Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) là một trong những đơn vị điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh và đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích này. Để việc học tập và làm theo Bác có hiệu quả, Đảng ủy nhà trường căn cứ Chỉ thị 12, ngày 12/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” để siết chặt kỷ luật, kỷ cương nghề nghiệp và đạo đức công vụ. Đồng thời, hằng tháng nhà trường căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy để xây dựng chủ đề sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác, tổ chức sinh hoạt vào đầu tuần để tất cả cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tham dự.

Quý 4/2022, Đảng ủy Trường THPT Võ Văn Kiệt xác định chủ đề sinh hoạt gắn với nhiệm vụ năm học mới là “chủ động, sáng tạo trong dạy và học”. Đồng chí Quách Bửu Thông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết việc dạy và học bám vào đổi mới chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, bảo đảm đồng bộ, mỗi giáo viên phải ra sức nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Việc đổi mới diễn ra từ công tác quản lý, điều hành của Ban giám hiệu đến sinh hoạt chuyên môn, không chỉ dừng trong nội bộ trường, mà còn phối hợp với trường bạn theo cụm trường, liên trường.

BẢO ĐẢM NỘI DUNG, CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ

Tại cuộc họp Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phước Long ngày 27/4/2022, đồng chí Nguyễn Chí Thiện - Bí thư Huyện ủy thống nhất tổ chức sinh hoạt học tập và làm theo Bác theo cụm hằng tháng, trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy, riêng tháng nào tổ chức chào cờ, tuyên dương thì không sinh hoạt cụm. Theo đó, đối với đảng ủy các xã, thị trấn và đảng ủy các ban, ngành như: Trung tâm Y tế, Công an, Quân sự huyện, các trường THPT Võ Văn Kiệt, Trần Văn Bảy, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và đảng ủy cơ quan chính quyền huyện, mỗi đơn vị tổ chức một cụm sinh hoạt. Còn Đảng ủy cơ quan Đảng - Đảng ủy cơ quan Mặt trận, đoàn thể và các chi bộ ban, ngành trực thuộc Huyện ủy được tổ chức thành một cụm sinh hoạt. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các Ban đảng Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị sinh hoạt đúng định kỳ, bảo đảm nội dung, chất lượng và hiệu quả.

Định kỳ hằng tháng, cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, xem đây là công việc quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy thẩm định nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên đề, kể cả bài tham luận.

Đánh giá về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phước Long cho biết, các cấp ủy đảng trong huyện có nhiều cách làm sáng tạo, theo hướng thiết thực, hiệu quả, từ chào cờ đầu tuần đến tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng tháng và chào cờ đầu tháng,… Qua mỗi chuyên đề, mẩu chuyện đều có rút ra bài học và đề ra kế hoạch học tập và làm theo. Từ đó, giúp mọi người nhận thức đầy đủ hơn, có hệ thống hơn những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, để tự mình liên hệ, tự soi, tự sửa bản thân, giúp mỗi cá nhân, tập thể ngày càng hoàn thiện hơn.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.