An toàn giao thông

Bạc Liêu: Đảm bảo công tác vận tải, siết chặt quản lý giá vé dịp tết

Thứ Hai, 20/01/2020 | 18:09

“Đến thời điểm này, công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường trong tỉnh để phục vụ vận tải dịp tết đã cơ bản hoàn thành. Sở GT-VT cũng đã chỉ đạo các bến xe trong tỉnh sẵn sàng mọi việc từ tổ chức nhân lực, bến bãi, công khai giá vé, tăng cường và điều chuyển các phương tiện phù hợp... phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020”, ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh kiểm tra xe khách. Ảnh: T.H

Theo ngành chức năng tỉnh, dự báo lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu ước tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2019 và diễn ra trong 20 ngày (10 ngày trước và 10 ngày sau tết). Cụ thể, từ khoảng ngày 14/1 đến hết ngày 3/2/2020 (nhằm ngày 20 tháng Chạp đến hết mùng 10 tết), bình quân ước khoảng trên 3.200 lượt khách/ngày thông qua Bến xe Bạc Liêu.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GT-VT, những ngày trước tết các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh hoạt động với lượng xe và lái xe được phân công hằng ngày; còn vào những ngày cận tết, nếu lượng khách tăng đột biến như dự báo, Bến xe Bạc Liêu sẽ điều thêm xe của các đơn vị vận tải có danh sách đăng ký xe phục vụ tết (bao gồm các xe loại 1, 2 và 3) tăng cường cho các tuyến: Bạc Liêu - Cà Mau; Bạc Liêu - Cần Thơ; Bạc Liêu - TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, những đơn vị vận tải được phân công thì chạy theo biểu đồ đã định để bố trí phương tiện trực phục vụ hoạt động đón trả khách theo đúng số lượng xe và khung giờ đã đăng ký. Riêng đêm Giao thừa (từ 19 giờ 30 phút đến 24 giờ ngày 30 tết), các doanh nghiệp vận tải như: Công ty Phương Trang, Công ty TNHH Tuấn Hưng từ Cà Mau lên có trách nhiệm đưa xe vào trực để hỗ trợ giải tỏa khách, không để ứ đọng khách đến 24 giờ (đêm Giao thừa) tại Bến xe Bạc Liêu.

Ban Quản lý Bến xe Bạc Liêu đánh giá, thời gian cao điểm tại Bến xe Bạc Liêu, khách đi tập trung vào ngày 24/1 hoặc 27/1/2020. Vì thế, các đơn vị vận tải có quầy vé tại bến tổ chức bán vé đến 22 giờ trong ngày. Ban quản lý bến xe đã tổ chức chỉnh trang sân bãi, bố trí đèn chiếu sáng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vận tải hành khách, tuyệt đối không để hành khách ứ đọng tại bến xe trong đêm Giao thừa.

Ông Nguyễn Minh Giang - Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết: “Những ngày qua, lực lượng thanh tra giao thông đã tăng cường kiểm tra để ngăn chặn, xử lý chủ doanh nghiệp, lái xe về việc tự ý thu tăng giá vé đối với hành khách sai quy định. Bên cạnh đó, lực lượng còn xử lý các lỗi chở quá số người, lái xe đón, trả hành khách không đúng nơi quy định; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy… để đảm bảo an toàn giao thông”. 

Để hoạt động vận tải được chu đáo, an toàn, ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GT-VT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyên truyền đến đội ngũ lái xe, nhân viên phải phục vụ tốt hành khách trong những ngày tết và lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020, nhất là người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em. Trong đó, doanh nghiệp phải dành thời gian nghiên cứu các quy định mới tại Nghị định 100 của Chính phủ để nhắc nhở, quản lý các lái xe, tuyệt đối “nói không” với rượu bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.