An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Hiểm nguy ở các nút giao đường nhánh

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:33

Hệ thống giao thông của tỉnh có rất nhiều giao lộ, điểm cắt với các tuyến đường khác, các đường dân sinh đấu nối ra tỉnh lộ, quốc lộ. Hầu hết những giao lộ này đều có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhất là khi người điều khiển phương tiện lơ là thiếu quan sát, không tuân thủ đúng các quy tắc đảm bảo an toàn.

Hiện trường vụ tai nạn tại một nút giao thông đường Ninh Bình (phường 2, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Đơn cử như tại TP. Bạc Liêu, nút giao thông trên đường Ninh Bình với kênh hở (phường 2), cạnh Trường mẫu giáo Tâm Tâm là một trong những điểm phức tạp. Khu vực này giao thông khá lộn xộn vì các dòng xe cộ từ nhiều hướng, như từ khu dân cư phường 5, kênh hở phía phường 2, cầu Võ Thị Sáu về Nhà Mát và hướng ngược lại. Vào giờ cao điểm, phương tiện của phụ huynh liên tục băng ngang đường tại khu vực này để đưa rước con em càng gây thêm phức tạp. Nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra. Điều này cảnh báo người tham gia giao thông qua nút giao này (và những nút giao tương tự) nên đi chậm, quan sát kỹ, chủ động nhường đường trong trường hợp cần thiết để tránh xảy ra tai nạn. Cơ quan chức năng TP. Bạc Liêu cũng nên xem xét giải pháp để tăng cường cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.