An toàn giao thông

Lan tỏa chương trình “Giữ trọn ước mơ”

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:47

Là năm thứ hai thực hiện, chương trình “Giữ trọn ước mơ” đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội nhằm thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Sau gần nửa tháng toàn tỉnh đồng loạt tặng MBH đạt chuẩn cho tất cả học sinh lớp 1, hình ảnh các em đội MBH đến trường hàng ngày đã thật sự lan tỏa niềm vui.

Đại diện Honda Văn Tươi (Bạc Liêu) hướng dẫn học sinh lớp 1 đội MBH đúng cách. Ảnh: T.H

Sáng 5/9/2019, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình trao tặng MBH cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2019 - 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Chương trình mang đến một thông điệp tốt đẹp: Trẻ em là tương lai của đất nước, trẻ em cần được bảo vệ để phát triển khỏe mạnh, an toàn và thực hiện ước mơ đời mình.

Tại Bạc Liêu, ngay trong ngày đầu khai giảng năm học mới, 17.528 chiếc MBH đã được trao đến tay các em học sinh lớp 1 tại 123 trường tiểu học trên toàn tỉnh. Không chỉ nhận những chiếc mũ đạt chuẩn, các em còn được hướng dẫn cách đội mũ đúng cách và một số điều cần thiết để tham gia giao thông an toàn. Ông Phạm Bạch Đằng, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, khẳng định: “Chương trình tặng MBH “Giữ trọn ước mơ” thay lời nhắn nhủ người lớn hãy quan tâm hơn nữa về ATGT cho trẻ em”.

“Giữ trọn ước mơ” là chương trình trao MBH có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam, được Chính phủ cũng như toàn xã hội quan tâm và đánh giá cao; đồng thời được các em học sinh và các bậc phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng. Chị Nguyễn Thị Tươi, phụ huynh của một học sinh Trường tiểu học Kim Đồng (TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Con tôi và bạn bè của cháu rất vui khi được các cô chú tận tay tặng và đội MBH với lời căn dặn rất ân cần. Cho nên ngày nào cháu cũng nhớ việc đội nón mỗi khi mẹ đưa đi học. Thiết nghĩ, đó là bài học đầu đời và ấn tượng để cháu luôn chấp hành nghiêm Luật Giao thông”.

Quan sát ở nhiều cổng trường tiểu học sau ngày 5/9, chúng tôi thấy số lượng trẻ em không đội MBH đã giảm rõ rệt, nhất là học sinh khối lớp 1. Thay vào đó là hình ảnh những “học sinh nhí” cùng nhau đội những chiếc mũ nhỏ xinh như kiểu đồng phục, trông rất đáng yêu. Giờ tan học, các em được cha mẹ đón, ríu rít chào tạm biệt nhau để lên xe máy về nhà - trên đầu luôn có chiếc MBH bảo vệ. Điều này cho thấy, chương trình “Giữ trọn ước mơ” đang lan tỏa ở từng ngôi trường, từng con đường và trong nhiều gia đình, tạo được tác động tích cực.

Cùng với việc tặng MBH cho học sinh, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh, học sinh cũng đang được triển khai rộng khắp trong tỉnh để phấn đấu đến năm 2020 đạt trên 80% trẻ em đội MBH đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.