An toàn giao thông

Mở cao điểm xử lý vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn

Thứ Hai, 02/12/2019 | 18:11

Dịp cuối năm, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến phức tạp. Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đang triển khai mở các đợt cao điểm nhằm kịp thời xử lý các vi phạm về tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT)…

Lực lượng CSGT Bạc Liêu kiểm tra nồng độ cồn lái xe. Ảnh: T.H

Cụ thể, Ban ATGT tỉnh đề nghị các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận 45 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyên truyền cho người đi mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, nhất là đối tượng trẻ em; tuyên truyền tác hại của những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT; hậu quả của TNGT.

Theo chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, lực lượng chức năng các địa phương cần tiếp tục kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác quản lý vận tải, kiểm tra phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; tập trung xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT, làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông tại các nút giao giữa đường nông thôn đấu nối với tỉnh lộ, quốc lộ. Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố mở các cao điểm xử lý vi phạm về tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn trong dịp cuối năm thường diễn ra nhiều lễ hội, đám tiệc, phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến…

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra về TTATGT đường thủy. Trong đó, chú trọng các bến đò ngang, bến lên xuống hàng hóa; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến không phép, các phương tiện không đảm bảo an toàn.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.