An toàn giao thông

Năm 2021: Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 01/03/2021 | 16:44

Thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông (ATGT) 2021: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và kỷ cương thực thi pháp luật về ATGT”, các ngành, các cấp và các địa phương trong tỉnh đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm đảm bảo tốt tình hình trật tự (TT), ATGT trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2020.

Để thực hiện tốt mục tiêu nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước cùng với hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 45 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT; Nghị quyết 12 của Chính phủ về đảm bảo TTATGT và phòng chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông, giữ môi trường giao thông an toàn, thân thiện với mọi tầng lớp nhân dân.

Đến nay, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng loạt kế hoạch Năm ATGT 2021 rộng khắp trên địa bàn với mục tiêu kéo giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông (TNGT) so với năm 2020, triển khai các giải pháp cụ thể phù hợp với đặc thù của từng địa phương để công tác đảm bảo TTATGT đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp tuyên truyền về ATGT; phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức rà soát các điểm mất ATGT, kịp thời khắc phục các điểm tiềm ẩn TNGT. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Chỉ thị 09 của Chủ tịch UBND tỉnh; kiên quyết lập lại hành lang ATGT đường bộ, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, chân cầu làm nơi mua bán. Về đường thủy, tập trung giải tỏa các chướng ngại vật trên sông.

Phòng CSGT tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho học sinh ở huyện Hòa Bình. Ảnh: T.H

Đồng thời, tăng cường thực hiện các giải pháp đồng bộ để phòng chống ùn tắc giao thông tại các khu vực có mật độ giao thông cao, quản lý chặt chẽ và có phương án đảm bảo TTATGT tại các điểm diễn ra lễ hội. Ban ATGT các địa phương cũng chủ động phối hợp với ngành chức năng của tỉnh đưa vào quy hoạch và hướng dẫn thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động đối với những bến khách ngang sông, bến hàng hóa đủ điều kiện. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an các xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT.

Đối với hoạt động tuần tra kiểm soát, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng trực thuộc tăng cường quyết liệt hoạt động tuần tra kiểm soát vi phạm. Thường xuyên xử lý các vi phạm theo chủ đề: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, chở quá tải, vi phạm hành lang ATGT, trật tự đô thị gây cản trở giao thông và ùn tắc giao thông, các hành vi không đội mũ bảo hiểm; đặc biệt, hoạt động phòng chống đua xe trái phép được quan tâm hàng đầu nhằm mục tiêu kéo giảm TNGT.

Mai Đinh

Tại chương trình hoạt động năm 2021, Ban ATGT tỉnh chú trọng nhiều đến công tác phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, tổ chức chính trị - xã hội, ngành GD-ĐT, các tổ chức tôn giáo và chính quyền địa phương tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT. Cụ thể, sẽ tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật ATGT, văn hóa giao thông đường bộ trong hội viên, đoàn viên, sinh viên, học sinh, doanh nghiệp vận tải; tập huấn sơ, cấp cứu TNGT; tổ chức tuyên truyền chuyên đề trong các cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm. Phối hợp với Sở GD-KH&CN tổ chức cuộc thi Giao thông thông minh, Giao thông học đường. Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.