An toàn giao thông

Người dân xã Vĩnh Mỹ A đã có cầu tạm qua sông

Thứ Hai, 15/04/2019 | 15:28

Cầu Cả Tân nối liền ấp Tân Tiến và ấp 15 (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) sau nhiều năm xây dựng đã xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho người lưu thông. Hàng ngày, để đi chợ, đi học, đi làm…, hàng trăm người buộc phải qua lại cây cầu này. Để đảm bảo an toàn, đầu tháng 4/2019, cây cầu cũ được phá dỡ để xây dựng cầu mới theo Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP), từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới…, dự kiến đến tháng 2/2020  sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cây cầu tạm phục vụ nhân dân ấp Tân Tiến và ấp 15 (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) trong khi chờ thi công cầu bê-tông. Ảnh: T.H

Thế nhưng điều đáng nói là khi tiến hành phá dỡ cầu cũ để xây dựng cầu mới, các cấp và đơn vị liên quan lại “quên” bắc cầu tạm (theo quy định trong xây dựng cơ bản phải có công trình công vụ trước khi xây dựng công trình chính thức), khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong đi lại, sinh hoạt. Ông Ngụy Hồng Phúc, người dân địa phương cho biết: “Do không có cầu tạm, muốn qua lại, chỉ còn cách đi đường vòng đến trường hoặc vào trung tâm xã với quãng đường rất xa. Sau đó, phải qua phà với chi phí 3.000 đồng/lượt, rất tốn kém, nhất là đối với những hộ nghèo, cận nghèo thì đây là khoản chi không đáng có…”. Trước tình hình này, người dân đã gửi đơn yêu cầu đến UBND tỉnh, Báo Bạc Liêu, UBND huyện Hòa Bình và xã Vĩnh Mỹ A nhờ giúp đỡ trong việc bắc cầu tạm.

Ngày 11/4, liên hệ với UBND xã Vĩnh Mỹ A về vấn đề cầu tạm, ông Trần Nghiệp Đoàn - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, cầu tạm làm bằng ván vừa được bắc xong nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trước khi tết cổ truyền của đồng bào Khmer diễn ra. “Sở dĩ sự việc kéo dài là do dự án LRAMP không có kinh phí xây cầu tạm. Để đáp ứng nhu cầu nhân dân, xã phải xin ý kiến chỉ đạo và kinh phí từ huyện. Ngay khi được chấp thuận, chúng tôi đã huy động nguồn nhân lực từ các đoàn thể, địa phương đóng góp ngày công, thậm chí làm cả vào buổi tối để hoàn thành cầu tạm trong thời gian sớm nhất, đáp ứng mong mỏi của bà con”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay bên công trình cầu Cả Tân đang thi công đã xuất hiện cây cầu ván mới, mặt cầu rộng hơn 1m, khá chắc chắn. Trước khi chờ cầu Cả Tân mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân địa phương đã có thể yên tâm qua lại trên cây cầu tạm này…

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.