An toàn giao thông

Quý 2/2019: Tiến hành kiểm tra việc triển khai truyền dẫn dữ liệu quản lý bến xe

Thứ Hai, 18/03/2019 | 16:44

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đôn đốc triển khai truyền dẫn dữ liệu quản lý bến xe khách về phần mềm quản lý bến xe trên toàn quốc.

Thực hiện Quy chuẩn Quốc gia về bến xe khách sửa đổi 1:2015 (QCVN 45:2012/BGTVT) của Bộ GT-VT và Quyết định phê duyệt Đề án xây dựng phần mềm quản lý hoạt động bến xe khách số 4083/QĐ-BGTVT (ngày 17/11/2015) của Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng hoàn tất phần mềm quản lý bến xe toàn quốc và cấp tài khoản truy cập cho các Sở GT-VT địa phương theo dõi, khai thác và quản lý hoạt động bến xe và tuyến cố định.

Tuy nhiên, hiện còn nhiều bến xe chưa thực hiện kết nối và truyền dữ liệu về phần mềm quản lý bến xe khách toàn quốc, làm ảnh hưởng đến công tác theo dõi, quản lý hoạt động bến xe và tuyến vận tải khách cố định.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GT-VT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện truy cập vào phần mềm quản lý bến xe toàn quốc hàng ngày để theo dõi, khai thác dữ liệu phục vụ công tác quản lý hoạt động bến xe khách và tuyến cố định trên địa bàn một cách chặt chẽ, kịp thời.

Các bến xe đã kết nối, thực hiện việc duy trì truyền dẫn dữ liệu theo đúng yêu cầu. Đối với những bến chưa kết nối, có văn bản đôn đốc và yêu cầu các bến xe này thực hiện kết nối, truyền dữ liệu về Tổng cục đúng quy định. Riêng các bến xe chưa có phần mềm, cần có văn bản yêu cầu các bến này khẩn trương trang bị phần mềm đảm bảo đúng quy định và kết nối, truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/4/2019.

Trong quý 2/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổ chức kiểm tra một số địa phương có nhiều bến xe, hoặc bến xe có lưu lượng lớn nhưng chưa truyền dữ liệu.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.