An toàn giao thông

Tổ chức lễ tưởng niệm - cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:48

Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2019, tối 14/11, tại chùa Long Phước (phường 5, TP. Bạc Liêu), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT có ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành; các tổ chức tôn giáo; gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT về dự lễ (ảnh 1).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thắp nhang tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; đông đảo phật tử, các gia đình nạn nhân thực hiện nghi thức niệm Phật cầu siêu cho vong linh các nạn nhân TNGT (ảnh 2 và 3).

Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đánh giá về tình hình trật tự ATGT hiện nay và khẳng định hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT mà tỉnh tổ chức là một sự kiện đặc biệt để tất cả mọi người tưởng nhớ người đã mất, chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau với người thân của họ. Thay mặt Ban ATGT tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đại tá Ngô Thành Thật kêu gọi mọi người hãy làm tất cả những gì có thể để góp phần cùng xây dựng quê hương Bạc Liêu phát triển theo hướng văn minh, an toàn hơn (ảnh 4)!

Mai Đinh (thực hiện)

Qua phân tích nguyên nhân gây TNGT trong thời gian qua cho thấy một số vấn đề cần lưu ý:

+ Tuyến đường xảy ra tai nạn chủ yếu là quốc lộ, chiếm gần 43%; nông thôn 25%; nội thị trên 21%; tỉnh lộ trên 10%...

+ Phương tiện gây tai nạn chủ yếu là mô tô, xe máy chiếm 75%; ô tô chiếm 25%.

+ Độ tuổi người gây tai nạn cao nhất là nhóm từ 27 đến dưới 55 tuổi chiếm trên 46%; từ 18 đến dưới 27 tuổi chiếm gần 43%; dưới 18 tuổi chiếm 7,1%; trên 55 tuổi chiếm 3,6%.

+ Thời gian xảy ra tai nạn, cao nhất là từ 12 - 18 giờ chiếm trên 39%; từ 18 - 24 giờ chiếm 25%; từ 6 - 12 giờ chiếm trên 21% và từ 0 - 6 giờ chiếm trên 14%.

+ Lỗi gây tai nạn giao thông nhiều nhất là đi không đúng làn đường, phần đường, chiếm trên 32%; sử dụng rượu, bia chiếm trên 14%; chạy quá tốc độ trên 14%; tránh vượt sai quy định trên 7%; đi không nhường đường (lấn đường) chiếm 3,6%; chuyển hướng sai quy định chiếm 3,6%; không chú ý quan sát chiếm 3,6%. Riêng các lỗi tổng hợp (vượt đèn đỏ, tự té, đường xấu, không chấp hành hiệu lệnh biển báo…) chiếm trên 21%.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.