BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đừng để bị dẫn dắt theo kiểu “vơ đũa cả nắm”

Thứ Hai, 14/11/2022 | 14:46

Hai ngày cuối tuần vừa qua, dư luận ở Bạc Liêu “nóng lên” với thông tin một Phó Chánh án TAND tỉnh bị bắt quả tang nhận hối lộ để chạy án. Ở vị trí cán bộ chủ chốt của ngành “cầm cân nảy mực” cho pháp luật thì việc bị bắt quả tang nhận hối lộ để làm sai quả thật rất đáng buồn!

Và gần như ngay lập tức, các trang mạng xã hội nháo nhào với thông tin này. Người thì bày tỏ sửng sốt, người thì cho rằng đáng tội, nhưng không ít trang mạng nhanh chóng cố tình dẫn dắt dư luận theo kiểu đó là “bản chất” của cán bộ, đảng viên hay có âm mưu “gài bẫy” trong các phe nhóm, sau đó là đặt nhiều câu hỏi nghi vấn để đẩy câu chuyện sang một vấn đề khác, xuyên tạc sự thật với mục đích cuối cùng là bôi nhọ chế độ, bôi nhọ hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong mắt quần chúng nhân dân. Người xem nếu không tỉnh táo sẽ bị hoang mang, nghi ngờ, mất niềm tin vào công lý và tinh thần thượng tôn pháp luật của Nhà nước ta.

Thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực để làm trong sạch bộ máy đã được Đảng ta đẩy mạnh với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Không chỉ riêng một Phó Chánh án TAND tỉnh, hàng loạt cán bộ từ Trung ương đến địa phương, cơ sở đã bị kỷ luật, khởi tố, nhận án tù thích đáng cho những vi phạm mà mình gây ra. “Công cuộc đốt lò” như cách người dân thường nói đã củng cố và mang đến niềm tin ngày càng lớn về vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, về quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là loại bỏ những “con sâu” để Đảng ta trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, mỗi khi có thông tin về kỷ luật cán bộ thì các thế lực thù địch lại tuôn ra chiến dịch tuyên truyền chống phá để gây hoang mang dư luận, đánh lừa được không ít người nhẹ dạ, cả tin. Trên thực tế, ở bất kỳ một xã hội nào cũng tồn tại tiêu cực và nhiệm vụ của mỗi người dân là cùng chung sức với Đảng, Nhà nước dẹp bỏ tiêu cực, hướng đến một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Với mỗi cán bộ, đảng viên, một cán bộ bị kỷ luật, nhận án phạt là một bài học lớn để tránh những điều xấu, hết lòng hết sức làm những điều có lợi cho dân, cho nước. Không vì những thông tin sai lệch trên mạng xã hội mà dao động, chùn bước trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhấn mạnh yêu cầu đối với cán bộ, đảng viên: “Không cho phép ai được ngả nghiêng, dao động”. Với quan điểm “lấy xây để chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, thiết nghĩ mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng phải giữ vai trò tiên phong trong việc giữ gìn phẩm giá, đạo đức người đảng viên trong đời sống cũng như trong môi trường mạng xã hội.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.