Bộ đội Cụ Hồ

Ông Phùng Văn Lên: Cựu chiến binh tiêu biểu trong phát triển kinh tế

Thứ Sáu, 19/05/2023 | 16:44

Không chỉ được người dân trong xóm ấp quý mến bởi tính tình hòa đồng, dễ gần gũi, hay giúp đỡ người khác, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Tư (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long) - Phùng Văn Lên còn được cấp ủy, chính quyền và Hội CCB xã tín nhiệm ở sự năng động trong phát triển kinh tế gia đình và gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội địa phương.

Ông Phùng Văn Lên (bìa phải) hướng dẫn hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Tư (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long) kỹ thuật nuôi cua. Ảnh: Q.V

Những năm đầu lập thân, lập nghiệp, cuộc sống của gia đình ông Lên gặp rất nhiều khó khăn. Sống trong căn chòi lá nhỏ, không đất sản xuất, vợ chồng ông sống bằng nghề giăng câu, bắt cá... Sau nhiều năm lao động vất vả, bằng số vốn tích lũy và vay mượn thêm người thân, ông Lên đã mua được 25 công đất để nuôi tôm, rồi dần dần mở rộng quy mô lên hơn 100 công, cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Là bộ đội phục viên khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, nhưng nhờ nghị lực, ý chí khắc phục khó khăn, giờ đây gia đình ông Lên đã trở thành hộ khá trong ấp.

Được Chi hội CCB ấp Tư vận động tham gia vào tổ chức Hội, với tính năng nổ, nhiệt huyết và luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào do Hội và địa phương phát động nên đầu năm 2019, ông Lên được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Tư cho đến nay. Trên cương vị mới, ông Lên luôn tận tụy hết mình với công việc, nỗ lực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phát triển, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Khi cuộc sống khá giả, ông Lên luôn sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn về mặt kinh tế đối với những gia đình đồng đội và hội viên trong Chi hội, như: cho mượn vốn đầu tư sản xuất, tự nguyện đóng góp và vận động thêm nguồn vốn để hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, tích cực tham gia tốt các phong trào do Hội cấp trên và địa phương phát động. Với những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Phùng Văn Lên đã góp phần khơi dậy mạnh mẽ phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở địa phương.

Quốc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.