Bộ đội Cụ Hồ

Trung tá Ngô Thanh Lâm: Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ Năm, 07/01/2016 | 08:25

Trung tá Ngô Thanh Lâm hiện là Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đông Hải. Gần 25 năm sống trong quân ngũ, anh đã được tôi luyện, nêu cao ý chí phấn đấu, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ.

Sinh ra và lớn lên tại xã Khánh An - 1 trong 3 xã anh hùng của huyện U Minh, tỉnh Cà Mau - Trung tá Ngô Thanh Lâm đã được tôi luyện tinh thần yêu nước từ nhỏ. Chính sự hình thành tư tưởng này đã giúp anh ra sức học tập, rèn luyện để trở thành bộ đội Cụ Hồ.

Trải qua nhiều đơn vị và cương vị khác nhau, Trung tá Ngô Thanh Lâm vẫn luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, gương mẫu thực thi chức trách, nhiệm vụ của mình và định hướng, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo.

Với cương vị Phó chỉ huy trưởng phụ trách về công tác động viên, tuyển quân của Ban CHQS huyện, anh luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ; đối với đồng chí, đồng đội anh luôn đoàn kết, gắn bó, tạo điều kiện để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Anh đã tham mưu cùng đơn vị xây dựng lực lượng vững mạnh, hoàn thành tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Với sự đóng góp đó, qua hai lần kiểm tra và phúc tra của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Đông Hải đều đạt khá giỏi; riêng các ngành, lĩnh vực được giao đều đạt loại giỏi.

Song song đó, Trung tá Ngô Thanh Lâm cũng luôn nêu gương, đi đầu trong đơn vị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời thường xuyên gần gũi, giúp đỡ cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ; chủ động, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng cán bộ trong đơn vị và đảng viên trong Đảng bộ để chấn chỉnh, xử lý sai phạm và giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống. Qua đó góp phần xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo Đại úy Huỳnh Văn Mil, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đông Hải: “Đồng chí Lâm thường xuyên trau dồi học hỏi, từ đó truyền thụ kinh nghiệm trong công tác, giúp đỡ đồng chí, đồng đội hoàn thành nhiệm vụ”.

Cùng với mối quan hệ của mình, Trung tá Ngô Thanh Lâm đã vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đóng góp giúp đỡ học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tạo động lực cho họ vươn lên, vượt qua nghèo khó để ổn định cuộc sống.

QUỐC QUÝ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.