Cải cách hành chính

Cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính”: Phát huy tính sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức

Thứ Tư, 11/09/2019 | 15:16

Sở Nội vụ và Công đoàn viên chức tỉnh vừa có kế hoạch phối hợp tổ chức cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” (CCHC) trong Công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn các cấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC.

Cuộc thi hướng tới việc phát huy tính năng động, sáng tạo của CBCCVC và đoàn viên công đoàn trong việc đề xuất mô hình, giải pháp, sáng kiến CCHC mới, hữu ích, thiết thực; góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thông qua cuộc thi nhằm ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp Công đoàn và công chức, viên chức trong công tác CCHC; đồng thời tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong CBCCVC, đoàn viên công đoàn về phát huy sáng kiến, giải pháp CCHC. Các mô hình CCHC đã đóng góp trực tiếp, hiệu quả vào nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, các ý tưởng, giải pháp có khả năng áp dụng vào thực tiễn gắn với đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về công tác CCHC, thu hút đông đảo CBCCVC và đoàn viên công đoàn tham gia.

Người dân bấm số thứ tự tại Trung tâm Hành chính công huyện Hòa Bình. Ảnh: K.P

Vòng sơ khảo tổ chức theo hình thức thi viết, vòng chung khảo thi thuyết trình và kết hợp sân khấu hóa. Nội dung gắn với việc giới thiệu mô hình CCHC hiệu quả đã được thực hiện trong cơ quan, đơn vị; đề xuất các mô hình, sáng kiến, giải pháp CCHC; các giải pháp trong công tác tuyên truyền CCHC, giáo dục và nâng cao nhận thức đối với CBCCVC trong thực thi công vụ, nâng cao vai trò giám sát của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện CCHC đối với cơ quan nhà nước, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của kinh tế - xã hội; đề xuất các giải pháp, sáng kiến hoặc cách làm hay để phục vụ có hiệu quả, tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Đối tượng tham dự cuộc thi là CBCCVC, người lao động và đoàn viên các Công đoàn cơ sở thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; huyện, thị xã và TP. Bạc Liêu, đoàn viên các Công đoàn doanh nghiệp nhà nước, Công đoàn các tổng công ty Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Công đoàn viên chức tỉnh có trách nhiệm tổ chức phát động, hướng dẫn và kiểm tra việc tiến hành tổ chức cuộc thi đối với các Công đoàn cơ sở trực thuộc và các Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Viễn thông Bạc Liêu; Trung tâm Kinh doanh VNPT Bạc Liêu theo dõi, chỉ đạo trước, trong và sau cuộc thi nghiêm túc đạt kết quả cao nhất. Công đoàn viên chức tỉnh - Sở Nội vụ tiến hành các biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước và vai trò của tổ chức Công đoàn, các doanh nghiệp nhà nước và các tổng công ty tích cực tham gia CCHC nhà nước.

Hội thi sẽ được tổng kết, trao giải và biểu dương, khen thưởng các cá nhân đạt giải cao (dự kiến cuộc thi sẽ kết thúc vào cuối tháng 9/2019). Đây cũng là tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác CCHC cuối năm của cấp huyện và công đoàn các cấp…

Hồng Tươi (Sở Nội vụ)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.