Câu chuyện tòa án

Cái kết đắng của một chữ “tình“

Thứ Sáu, 25/05/2018 | 16:00

TAND tỉnh vừa tuyên phạt hai bị cáo Phương Thanh Tùng và Phương Thái Sa Lem (ngụ ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) mỗi bị cáo 16 năm tù về tội giết người. Trong vụ án này, kẻ chủ mưu là Tùng. Còn Thái Sa Lem (anh Hai của Tùng) vì bênh em mà trở thành kẻ giết người. Nạn nhân là ông Ngô Trường Hân vì thương con gái nuôi đến nỗi phải mất mạng.

Phiên tòa xét xử 2 bị cáo Phương Thanh Tùng và Phương Thái Sa Lem. Ảnh: K.P

Vì chuyện Tùng quen với con gái nuôi của mình mà ông Ngô Trường Hân mất ăn mất ngủ, lo lắng. Không đồng ý mối quan hệ tình cảm giữa hai đứa, nhiều lần ông Hân đã nói chuyện với Tùng và ra ý ngăn cấm. Nhưng tình yêu lại không phải là kiểu cứ ngăn cấm là được. Nói không xong, ông Hân đánh Tùng để thể hiện quyền phụ mẫu. Bị gia đình của người yêu cấm đoán, bị đánh, Tùng ôm hận trong lòng.

Ngày 30/4/2017, sau khi nhậu xong, Tùng thấy ông Hân đang lái xe ủi ngoài vuông tôm nên đã rủ anh ruột của mình là Thái Sa Lem đi xe gắn máy đến chòi vuông của gia đình ông Hân. Tùng muốn đánh ông Hân cho thỏa mãn uất hận trong lòng, dằn mặt ông vì dám ngăn cản tình yêu của mình.

Xông vào chòi vuông, Tùng cầm khúc cây và lớn tiếng với ông Hân, cả hai câu vật với nhau, Tùng thắng thế ngồi đè lên người ông Hân. Thái Sa Lem lợi dụng lúc này nhặt mảnh bê-tông nặng hơn 3kg đánh ông Hân một cái, bị ông Hân đạp trúng mặt dập môi. Máu nóng lên, Thái Sa Lem tiếp tục đập thêm một cái vào đầu khiến ông Hân bất tỉnh. Ông Hân được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị, vết thương gây liệt nửa người, chấn thương sọ não. Ông Hân nằm điều trị ở bệnh viện đến ngày 3/10/2017 thì tử vong.

Tòa xác định hành vi của các bị cáo hết sức côn đồ, ra tay bất chấp hậu quả. Còn hai bị cáo đều nói rằng, mình không có ý định giết người, chỉ muốn đánh dằn mặt ông Hân, nhưng lại bỏ mặc hậu quả phía sau. Ngoài mức hình phạt tù, tòa còn tuyên hai bị cáo phải liên đới bồi thường phần trách nhiệm dân sự cho gia đình nạn nhân hơn 477 triệu đồng.

Hơn 5 tháng gia đình ông Hân phải chạy chữa khắp nơi mà vẫn không thể cứu được mạng sống của ông Hân. Đó cũng là khoảng thời gian cả hai bị cáo bị bắt giam. Chỉ vì một chữ tình, có thể là tình yêu nam nữ, tình anh em, tình cha con, nhưng khi các bên đặt để không đúng đã trở thành nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.